Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Điểm tin - Báo bạn

Thiền giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Đăng bởi: Nguyễn Hiệp13/07/2020 16:24

Health+ | Mới đây, các nhà khoa học Ấn Độ vừa công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy, ngồi thiền giúp cải thiện khả năng miễn dịch chống lại các bệnh truyền nhiễm, ung thư và có thể là một biện pháp bổ trợ hiệu quả trong điều trị một số rối loạn tự miễn dịch.

Thiền giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Thiền, yoga có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể

Xu hướng thực phẩm chức năng 2020: Các nguyên liệu tăng cường miễn dịch

Năm 2020: Sự “lên ngôi” của sản phẩm tăng cường miễn dịch

Giúp trẻ tăng cường miễn dịch tự nhiên với những cách này

Bổ sung vitamin D có giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19?

Nghiên cứu được đưa ra trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang phải "gồng mình" chống lại đại dịch Covid-19 khi hiện tại vẫn chưa có vaccine điều trị hiệu quả. Các nhà khoa học cho rằng, biện pháp "phòng thủ" cơ bản để cơ thể chống lại virus chính là tăng cường khả năng miễn dịch.

Theo các nhà khoa học tại Đại học Y Sree Balaji và Cao đẳng Y Saveetha (Ấn Độ), khi căng thẳng trở thành mạn tính, nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Căng thẳng kéo dài dẫn đến dư thừa nồng độ cortisol và các corticosteroid khác lưu thông trong máu trong một thời gian dài hơn, tạo ra sự bất thường trong các phản ứng miễn dịch.

Điều này khiến cơ thể dễ bị viêm nhiễm, tăng nguy cơ ung thư, phát triển dị ứng, tăng các vấn đề về đường tiêu hóa và tăng nguy cơ bị rối loạn tự miễn dịch. Căng thẳng mạn tính cũng dẫn đến lo lắng, trầm cảm, thiếu ngủ, tăng huyết áp, các bệnh tim mạch, đái tháo đường và hội chứng chuyển hóa.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy, việc kiểm soát căng thẳng thông qua các kỹ thuật thư giãn, thiền, yoga, suy nghĩ tích cực và hình thành lối sống lành mạnh có thể cải thiện đáng kể tâm trạng và củng cố hệ miễn dịch.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu đã cho thấy, trạng thái thư giãn được tạo ra sau khi thiền giúp làm giảm nồng độ IL-6, một cytokine gây viêm do tế bào T sản xuất, từ đó giúp giảm nguy cơ bị ung thư và bệnh Alzheimer.

Trạng thái thư giãn sau khi thiền còn giúp giảm tiết hormone gây căng thẳng, giảm huyết áp, giảm tốc độ trao đổi chất và đồng thời tăng lưu lượng máu đến các cơ quan nội tạng quan trọng.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san International Journal of Recent Scientific Research.

Nguyên Hương H+ (Theo Onmanorama)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm