Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Xu hướng mới đem lại 251 tỷ Euro cho ngành TPCN

Đăng bởi: Tiểu Bắc26/11/2015 11:37

Health+ | Thực phẩm tự nhiên, lành mạnh được các nhà phân tích thị trường thực phẩm chức năng thế giới dự báo sẽ là xu hướng toàn cầu trong năm 2015. Trên thực tế, nó đã giành chiến thắng khi chiếm thị phần áp đảo trong thị trường thực phẩm chức năng thế giới.

Xu hướng mới đem lại 251 tỷ Euro cho ngành TPCN

Thị trường thực phẩm chức năng năm 2015

Ngược dòng đại dương: Con đường thành công của ngành KDTM Việt

Network Hoàng Kim – Chúng tôi đã sẵn sàng!

Năm 2020, thị trường thực phẩm chức năng sẽ bùng nổ

Thị trường TPCN châu Á tăng trưởng nhờ tầng lớp trung lưu mới nổi

Khá nhiều khái niệm mới về thực phẩm chức năng được ra đời trong năm 2015 như thực phẩm hữu cơ, thực phẩm toàn phần đã thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng trên toàn thế giới về thực phẩm chức nói riêng và thực phẩm nói chung.

Thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên lên ngôi trong thị trường thực phẩm chức năng năm 2015

Thực phẩm tự nhiên
Theo TS. Ewa Hudson – người đứng đầu các nghiên cứu sức khỏe tại Euromonitor International, nhận thức của người dân trên toàn thế giới về lợi ích của các loại thực phẩm tự nhiên so với thực phẩm tinh chế đã được nâng lên một tầm cao mới. Giá trị của thực phẩm tự nhiên toàn cầu đã đạt 251 tỷ Euro trong năm 2015, là nhà vô địch trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn cầu năm 2015.

Xếp sau thực phẩm tự nhiên, doanh số bán lẻ của các sản phẩm thực phẩm tăng cường chỉ đạt 235 tỷ Euro, theo dữ liệu từ Báo cáo Y tế và sức khỏe toàn cầu năm 2015 của Euromonitor. Những loại siêu thực phẩm và đồ uống tự nhiên từ các siêu thực phẩm cũng là một điểm nhấn của thị trường. Báo cáo cũng đưa ra dự kiến rằng, năm 2020, doanh số của thực phẩm chức năng tự nhiên sẽ tăng mạnh, thêm hơn 63 tỷ Euro so với năm 2015.

Các sản phẩm protein và năng lượng vẫn giữ được vị trí của mình khi duy trì được tốc độ tăng trưởng đều đặn khoảng 8% mỗi năm. Đây là những sản phẩm hướng đến những người trẻ, đặc biệt là nam giới và phụ nữ trưởng thành.

Trong mảng chế phẩm sinh học probiotics, mặc dù không có sự phát triển mạnh mẽ như trước đây nhưng nhìn chung, probiotics giúp doanh số của sữa chua tăng trưởng mạnh mẽ. Năm thị trường lớn nhất thế giới về tổng giá trị trong năm 2015 là Ấn Độ, Trung Quốc, Venezuela, Saudi Arabia và Na Uy. Đặc biệt là Trung Quốc là nước có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2015, lên đến 31% nhờ các chính sách khuyến mại, bao bì nhãn mác hấp dẫn, lợi ích cho sức khỏe như tăng cường tuổi thọ… Sữa chua probiotics là một mặt hàng được sử dụng phổ biến để làm quà tặng cho bạn bè và người thân ở Trung Quốc.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm