Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Thai phụ nên tập Yoga trước khi sinh

Đăng bởi: Minh Hiếu28/05/2015 08:53

Health+ | Yoga trước khi sinh là một môn hoạt động thể chất rất phù hợp cho thai phụ do có cường độ tập nhẹ và trung bình nhưng cũng mang đến nhiều lợi ích tích cực về sức khỏe.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

Thai phụ nên tập Yoga trước khi sinh

Yoga trước khi sinh là một môn hoạt động thể chất rất phù hợp cho thai phụ

Các bài tập Yoga giúp thư giãn tâm trí và cơ thể (P.1)

Các bài tập yoga giúp thư giãn tâm trí và cơ thể (P.2)

5 động tác yoga buổi sáng cực tốt

5 động tác yoga đơn giản cho vòng 1 săn chắc

Người mẹ có thể tập thể dục trong khi mang thai. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, thai phụ cần có được hướng dẫn và tư vấn của bác sỹ bởi một số bệnh lý không cho phép các bà mẹ mang thai được hoạt động thể chất. Chẳng hạn như nhau tiền đạo, yếu cổ tử cung, có lịch sử sinh non, tăng huyết áp hoặc mang đa thai như sinh đôi, sinh ba.

Theo các bác sỹ, bộ môn hoạt động thể chất tốt nhất cho thai phụ là yoga trước khi sinh. Lý do là vì yoga giúp tác động tới ba yếu tố cơ bản cần thiết trong thai kỳ: Tính linh hoạt, ổn định tinh thần và tập trung thở.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, yoga trước khi sinh có vô số lợi ích, nó giúp thai phụ có giấc ngủ ngon, làm tăng sức mạnh cơ bắp, giảm nén dây thần kinh là nguyên nhân gây đau lưng và cải thiện hiệu suất tim mạch tổng thể giúp thai nhi phát triển một cách toàn diện.

Đặc biệt, yoga trước khi sinh tác động tới tâm lý thai phụ, giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng khi mang thai. Vì vậy, điều quan trọng là thai phụ cần tìm một người hướng dẫn thành thạo các loại bài tập.

Như bạn đã biết, yoga có rất nhiều động tác, dưới đây là một số tư thế phổ phông và đặc biệt có lợi cho phụ nữ mang thai:

Tư thế Chào mặt trời (Sun Salutation): Tư thế này thúc đẩy gia tăng sức mạnh cơ bắp.

Tư thế Cái cây (Tree Pose): Hỗ trợ cho Tư thế Chào mặt trời, giúp bạn cân bằng và làm giảm căng thẳng ở các cơ bắp.

Tư thế Nữ thần (Goddess Pose): Giúp tâm trí của bạn tập trung, giảm căng thăng và lo lắng khi mang thai.

Tư thế Standing Flow: Tư thế này giúp gia tăng năng suất và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Nếu bạn tập yoga với người hướng dẫn riêng, nên nhờ người hướng dẫn các bài tập yoga khác nhau tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm