Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

7 thói quen giúp bạn cải thiện tâm trạng

Đăng bởi: Linh Nguyễn16/08/2015 13:47

Health+ | Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 7 thói quen hàng ngày đơn giản sau thực sự hữu ích đối với việc cải thiện tâm trạng của chúng ta, giúp bạn luôn hưởng thụ một ngày trọn vẹn trong tâm trạng vui vẻ, lạc quan. Hãy cùng tìm hiểu 7 thói quen này!

7 thói quen giúp bạn cải thiện tâm trạng

Thói quen thường ngày đơn giản giúp bạn cải thiện tâm trạng

Cải thiện tâm trạng bằng cách ăn rau củ, trái cây mỗi ngày

4 loại thức uống cải thiện tâm trạng

Thay đổi để hạnh phúc!

7 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát

1. Ngắm hoa tươi

Nghiên cứu từ trường đại học Harvard danh tiếng đã chỉ ra rằng những gia đình có thói quen cắm hoa tươi trong nhà trong suốt tuần được ghi nhận có tâm trạng ít lo lắng và tinh thần tốt, tràn trề sinh lực hơn bình thường.

Cảm nhận hương hoa tươi hàng ngày giúp tinh thần sảng khoái, tâm trạng lạc quan

 2. Khôn khéo trong chi tiêu

Trong một nghiên cứu vào năm 2014, các nhà nghiên cứu trường Đại học bang San Francisco (Mỹ) đã phát hiện ra rằng việc chấp nhận bỏ tiền cho việc trải nghiệm cuộc sống (giống như một chuyến đi du lịch cuối tuần) giúp con người thấy hạnh phúc hơn là dùng tiền đó vào chi tiêu hàng ngày.

3. Hãy uống cà phê đá

Việc uống nước ngọt đóng lon hay soda nhiều hơn 4 lon/ngày làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm lên 30%. Trong khi đó, theo một nghiên cứu năm 2014 được đăng tải trên tạp chí PloS One, việc uống 4 ly cà phê/ngày lại giúp giảm nguy cơ trầm cảm xuống 10%. Vì vậy, thay vì dùng nước ngọt đóng chai, hãy chuyển sang dùng cà phê đá.

Dùng TPCN bổ sung Vitamin D khi có sự tư vấn của bác sỹ về sự thiếu hụt dưỡng chất này

 4. Bổ sung vitamin D

Một nghiên cứu tiến hành trên 12.000 người vào năm 2012 đã chỉ ra rằng những người có hàm lượng vitamin D thấp nhất là những người dễ bị trầm cảm nhất. Vì vậy, hãy lưu ý đến hàm lượng vitamin D trong cơ thể bằng cách kiểm tra sức khỏe thường xuyên để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt loại dưỡng chất quan trọng này. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin D bằng thực phẩm, các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung sau khi có sự tư vấn từ bác sỹ.

5. Thường xuyên tập thể dục

Một nghiên cứu tại Anh đã được xuất bản trong tạp chí Tâm thần học (JAMA Psychiatry) vào năm 2014 khuyên chúng ta hãy thường xuyên tập thể dục và nên bắt đầu thói quen này trong độ tuổi từ 20 - 40. Điều này giúp giảm nguy cơ trầm cảm xuống khoảng 16%.

Thói quen tập thể dục đều đặn giúp giảm nguy cơ trầm cảm, cải thiện tâm trạng

 6. Cắt giảm thời gian online

Một nghiên cứu của trường Đại học Michigan (Mỹ) vào năm 2013 đã chỉ ra rằng việc online thường xuyên có liên quan trực tiếp đến sự suy giảm cảm nhận niềm vui, cảm giác hạnh phúc cũng như sự hài lòng trong cuộc sống của người dùng. Vì thế, việc cắt giảm thời gian online cho facebook, mạng xã hội,... sẽ giúp bạn tránh nguy cơ trên.

Thói quen thiền định giúp giảm căng thẳng, lo âu, ổn định tinh thần

 7. Ngồi thiền

Nghiên cứu diễn ra trong năm ngoái được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine đã chứng minh ngày càng nhiều người sử dụng liệu pháp thiền định để giúp giảm những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống. Thiền định cũng giúp giảm nguy cơ trầm cảm, nhờ đó ổn định tinh thần ở trạng thái tốt.


Link H+ (theo Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm