Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Tập thể dục: Bí quyết giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Đăng bởi: Trần Lưu04/09/2016 08:51

Health+ | Tập thể dục thường xuyên là cách làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục là đã có thế giúp trái tim của mình luôn khỏe mạnh.

Tập thể dục: Bí quyết giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Tập thể dục giúp trái tim khỏe mạnh

6 biện pháp tự nhiên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Lời khuyên từ bác sỹ giúp trái tim khỏe hơn mỗi ngày

Những thói quen vô tình làm “tổn thương” trái tim

Đậu lăng - siêu thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh

Tăng cường chức năng cơ tim

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lượng máu và oxy cung cấp cho cơ tim để tim có thể hoạt động hiệu quả hơn. Khi cơ tim được hoạt động tốt thì khả năng tim bơm máu đi khắp cơ thể cũng sẽ được cải thiện hơn.

Cải thiện chức năng tim

Khi tập thể dục, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ thở nhanh chóng để đáp ứng các nhu cầu oxy của cơ thể. Vì chức năng cơ tim được cải thiện nên việc cung cấp oxy đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể bao gồm cả cơ tim cũng được cải thiện. Điều này giúp chức năng tim được cải thiện tốt hơn.

Cải thiện lưu thông máu

Cùng với việc cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, hoạt động thể chất cũng giúp máu dễ dàng chảy qua mạch máu nhỏ, làm giảm nguy cơ bị tắc mạch máu và đau tim.

Giảm mức cholesterol xấu

Tập thể dục thường xuyên giúp tim khỏe mạnh

Mức cholesterol trong máu cao là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến sự phát triển bệnh tim.Tập thể dục làm tăng lượng cholesterol tốt HDL, đồng thời làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng từ đó được giảm xuống.

Giảm nguy cơ béo phì

Lối sống ít vận động kết hợp với chế độ ăn uống không lành mạnh là một trong những lý do chính ngày càng khiến nhiều người mắc bệnh béo phì và tim mạch. Tập thể dục là một trong những cách tự nhiên tốt nhất giúp giảm cân và làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Hạ huyết áp

Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và giúp cải thiện chức năng timĐiều này giúp hạ huyết áp và giúp bạn có thể kiểm soát huyết áp ở mức ổn định, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Để tăng cường và bảo vệ sức khỏe tim mạch, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ, đồng thời tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm