Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Tập thể dục bao lâu để đốt cháy calorie từ đồ ăn nhanh?

Đăng bởi: Vi Bùi11/11/2016 14:15

Health+ | Đồ ăn nhanh chứa nhiều calorie là thủ phạm khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Đừng quá lo lắng vì đôi khi một miếng gà rán hay pizza có thể là động lực để bạn tập thể dục nhiều hơn.

Tập thể dục bao lâu để đốt cháy calorie từ đồ ăn nhanh?

Đồ ăn nhanh có thể cung cấp nhiều calorie dư thừa không tốt cho sức khỏe

Những cách đốt cháy calorie "điên rồ" nhưng hiệu quả

Ăn ngập miệng thì phải tập hăng say

5 thực phẩm giúp bạn tiêu diệt mỡ thừa nhanh chóng

Những cách đơn giản đốt cháy calo trong cơ thể

Theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, phụ nữ trong độ tuổi từ 19 – 30 nên tiêu thụ từ 1.900 – 2.400 calo trong khi nam giới cùng độ tuổi nên tiêu thụ từ 2.400 – 3.000 calo mỗi ngày, tùy theo mức độ hoạt động thể chất. Dưới đây là một số loại đồ uống, đồ ăn nhanh phổ biến và lượng thời gian tập luyện cần thiết để đốt cháy calorie từ chúng.

Nước ngọt

Mỗi 330ml nước ngọt có thể chứa đến 139calo. Đây không phải là một lượng calorie quá lớn và bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian tập luyện để đốt cháy lượng calorie dư thừa này. Nam giới sẽ cần 12 phút chạy bộ, đạp xe hay 16 phút nâng tạ. Với phụ nữ, 14 phút chạy bộ, đạp xe hay 19 phút nâng tạ sẽ giúp đốt cháy lượng calorie từ một lon nước ngọt.

330 ml nước ngọt có chứa 139 calo

Gà rán

3 miếng gà rán chứa 726calo, chiếm 1/3 lượng calo cần mỗi ngày với phụ nữ. Phụ nữ có thể loại bỏ lượng calorie dưa thừa bằng cách chạy bộ, đạp xe trong 1 tiếng 15 phút hoặc nâng tạ trong 1 tiếng 41 phút. Nam giới cũng đốt cháy được lượng calo tương tự với 1 tiếng 3 phút chạy bộ, đạp xe hay 1 tiếng 24 phút nâng tạ.

Hamburger

Để "tiêu thụ" 1 cái bánh hamburger bạn sẽ cần từ 40 - 50 phút chạy bộ.

1 cái hamburger có chứa 490calo (khoảng 19,6% lượng calo cần thiết hàng ngày của nam giới và 24,5% với nữ giới). Như vậy, nam giới sẽ cần 42 phút chạy bộ, đạp xe và phụ nữ cần 51 phút để đốt cháy lượng calorie dư thừa. Với những người thích nâng tạ, thì cần khoảng 57 phút (với nam), 68 phút (với nữ) để tiêu hao một cái bánh hamburger.

Pizza cỡ nhỏ

Chỉ 1 chiếc bánh pizza cỡ nhỏ có thể chứa tới 966 calo, chiếm tới gần một nửa lượng calorie khuyến nghị hàng ngày ở nữ giới và khoảng 40% ở nam giới. Để loại bỏ lượng calorie dư thừa này, bạn cần chạy trong 1 tiếng 20 phút hoặc bơi trong 1 tiếng 50 phút, tập yoga trong 2 tiếng 50 phút hay đi bộ trong 3 tiếng 40 phút.

Bánh ngọt

Một chiếc bánh ngọt nặng 450gr có thể mang tới 1.710 calo cho cơ thể, gần bằng lượng tối thiểu calo khuyến cáo một ngày cho nữ giới và hơn 2/3 lượng khuyến cáo ở nam giới.

Thời gian dự kiến cần thực hiện các bài tập đốt cháy calo dư thừa từ bánh ngọt có thể làm bạn không bao giờ muốn ăn bánh ngọt nữa: Nam giới cần 2 tiếng 9 phút chạy bộ, đạp xe hoặc 3 tiếng 19 phút nâng tạ; Nữ giới cần tới 2 tiếng 58 phút chạy bộ, đạp xe hay 3 tiếng 57 phút nâng tạ.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm