Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Tập tạ để giảm cholesterol máu

Đăng bởi: Minh Hiếu23/06/2017 08:13

Health+ | Lipoprotein mật độ thấp, hay cholesterol “xấu” LDL là những phân tử trong máu được vận chuyển chủ yếu bởi các protein. Khi nồng độ cholesterol LDL tăng cao trong máu, nguy cơ mắc phải bệnh xơ vữa động mạch sẽ tăng lên. Lên kế hoạch tập luyện, bao gồm tập luyện với tạ, có thể giúp bạn kiểm soát mức cholesterol LDL.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Tập tạ để giảm cholesterol máu

Bạn có thể làm giảm cholesterol xấu LDL nhờ tập luyện với tạ hàng ngày

Các loại thuốc có thể làm gia tăng cholesterol trong máu

Ăn hải sản có làm tăng cholesterol?

Bổ sung các dưỡng chất này sẽ giúp làm giảm cholesterol

5 điều có thể xảy ra nếu bạn không kiểm soát cholesterol

Xơ vữa động mạch là các mảng bám được hình thành từ các phân tử cholesterol LDL trên thành động mạch. Theo thời gian, mảng bám này dày lên, làm cản trở tới sự lưu thông máu, làm tăng nguy cơ xuất hiện cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Mức cholesterol LDL như thế nào thì được coi là bình thường?

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mức cholesterol LDL tối ưu, hay mức cholesterol LDL khỏe mạnh tốt nhất nên được giữ dưới 100mg/dl. Nồng độ từ 100 - 129mg/dl được coi là mức cholesterol LDL bình thường, từ 130 - 159mg/dL là hơi cao, từ 160 - 189mg/dL là cao và trên 190mg/dl được coi là rất cao. Nồng độ cholesterol LDL càng cao, nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch càng tăng.

Cholesterol LDL giảm nếu bạn tập luyện với tạ

Tập luyện thể chất có thể giúp giảm cholesterol LDL. Theo một nghiên cứu công bố năm 1987 trên Tạp chí Southern Medical, mức cholesterol LDL giảm tốt nhất khi những người tham gia tập luyện với tạ.  Nghiên cứu bao gồm 25 người bị cholesterol cao trong máu được tập luyện trong 8 tuần, 3 lần một tuần.

Mặc dù cơ chế chính xác của việc tập luyện với tạ giúp làm giảm mức cholesterl LDL chưa được tìm thấy, các nhà nghiên cứu đưa ra giả thiết việc giảm tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể và lượng cơ bắp tăng lên nhờ tập luyện với tạ có thể liên quan tới việc cải thiện mỡ máu và giàm cholesterol LDL.

Kế hoạch tập luyện với tạ để giảm cholesterol LDL là như thế nào?

Bạn có thể lên kế hoạch tập luyện với tạ từ 2 – 3 ngày/tuần với ít nhất 1 ngày nghỉ giữa các buổi tập. Mỗi buổi tập cần sắp xếp từ 8 đến 10 bài tập tập trung vào tất cả các nhóm cơ chính của cơ thể. Mỗi bài tập thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện động tác lặp lại từ 10 – 15 lần. Kết hợp tập tạ với tập cardio (bài tập tăng nhịp tim) và có một chế độ ăn uống lành mạnh nếu bạn muốn giảm cân. Giảm 5% lượng chất béo trong cơ thể có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và mức cholesterol của bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Tập tạ để giảm cholesterol máu - Ảnh 6Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như Tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm