Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

4 bài tập giúp cải thiện sức khỏe toàn diện

Đăng bởi: Quỳnh Trang11/01/2021 15:15

Health+ | Tùy theo nhu cầu sức khỏe của mình, bạn sẽ cần những hình thức luyện tập thể dục thể thao khác nhau. Dưới đây là những bài tập hiệu quả nhất cho người muốn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

4 bài tập giúp cải thiện sức khỏe toàn diện

Tập yoga để cải thiện sức khỏe tinh thần

6 bí quyết dành cho người bắt đầu giảm cân đón Tết

6 thực phẩm giúp bạn ngủ sâu giấc hàng đêm

Các bài tập Pilates giúp tăng sức khỏe cho người hay phải ngồi nhiều

Cải thiện sức khỏe trong mùa cúm bằng cách đi bộ

Yoga cải thiện bệnh mất ngủ, stress

Những người gặp vấn đề xương khớp, cột sống nên tham khảo ý kiến bác sỹ, chuyên gia để lựa chọn hình thức luyện tập thích hợp nhất với sức khỏe.

Yoga là hình thức luyện tập có tác dụng cải thiện các vấn đề liên quan tới stress, lo âu - nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ kéo dài ở nhiều người. Thiền định trong yoga được chứng minh có vai trò giảm căng thẳng, giúp cơ thể thả lỏng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tập yoga thường xuyên cải thiện chất lượng giấc ngủ ở những người mắc bệnh mất ngủ. Nếu bạn thường xuyên trằn trọc vào ban đêm, hãy thử tập vài tư thế yoga trước khi đi ngủ.

Luyện tập kháng lực cho cơ bắp săn chắc

Luyện tập kháng lực với tạ giúp cơ bắp mạnh mẽ và săn chắc

Strength training (còn gọi là luyện tập sức mạnh, luyện tập kháng lực) là những bài tập sử dụng ngoại lực để nâng cao sức mạnh thể chất và phát triển cơ bắp.

Cách hình thức luyện tập nâng cao sức mạnh phổ biến là: Squat, chống đẩy, tập với dây kháng lực, nâng tạ. Cơ bắp của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn sau những bài tập này.

Trong quá trình luyện tập kháng lực, bạn nên từ từ nâng dần cường độ của các bài tập (từ tạ nhẹ đến tạ nặng, tăng dần số nhịp, độ khó bài tập). Bằng cách đó, bạn có thể cải thiện độ săn chắc của cơ bắp một cách an toàn.

Đi bộ để tăng sức bền

Đi bộ tốt cho tim mạch, giúp cải thiện sức bền ở người cao tuổi

Bằng cách luyện tập đi bộ hàng ngày, bạn có thể cải thiện sức bền của mình. Kế hoạch lý tưởng là đi bộ 5 ngày/tuần trong 30 phút. Nếu bạn không thể dành thời gian để hoàn thành kế hoạch trên, bạn có thể bắt đầu với 3 ngày/tuần.

Đi bộ thường xuyên giúp bạn đốt cháy calorie, đồng thời cải thiện hơi thở và sức khỏe của hệ tim mạch. Bạn có thể đặt ra mục tiêu tăng tốc độ hoặc quãng đường đi bộ hàng ngày để thúc đẩy bản thân rèn luyện sức khỏe tốt hơn. Các thiết bị thông minh như máy đếm bước chân hoặc phần mềm trên điện thoại có thể đánh giá lộ trình đi bộ, giúp bạn phân tích chỉ số sức khỏe trước và sau quá trình luyện tập.

Tập Pilates để vùng cơ trung tâm (core) khỏe mạnh

Động tác Pilates 100 giúp các cơ trung tâm chắc khỏe

Cơ trung tâm không chỉ là nhóm cơ bụng mà còn gồm cơ lưng dưới và hông. Ngoài ra, chúng là còn là bộ phận liên kết các nhóm cơ ở phần trên (ngực, vai...) và phần dưới của cơ thể (hông trở xuống). Khi sở hữu cơ trung tâm chắc khoẻ, bạn mới có thể tăng cường sức mạnh cho những phần khác trên cơ thể.

Pilates là một trong những bài tập giúp cải thiện sức mạnh của các cơ trung tâm, sửa tư thế và giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn. Các động tác Pilates phù hợp với người mới bắt đầu là tư thế chiếc thuyền, tư thế bird-dog và Pilates 100.

Để giảm cân: Kết hợp tất cả các bài tập trên

Nếu bạn đang có kế hoạch cải thiện vóc dáng, hãy thử kết hợp tất cả các hình thức luyện tập trên. Để giảm cân nhanh chóng và an toàn, bạn cần kế hoạch luyện tập toàn diện để cải thiện độ dẻo dai và sức bền. Một cơ thể với cơ bắp săn chắc đốt cháy calorie hiệu quả hơn ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.

Quỳnh Trang H+ (Theo Today)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm