Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Điểm tin - Báo bạn

Tập luyện từ nhỏ có ích cho xương cốt

Đăng bởi: Health+27/03/2014 14:52

Health+ | (Health+) Tham gia các môn thể thao ngay từ nhỏ sẽ bảo vệ xương khớp, chống gãy xương cho bạn khi về già. Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ.

Nghiên cứu này được thực hiện trên các vận động viên bóng chày chuyên nghiệp của Mỹ từ những năm 1980. 50 năm sau những ngày chơi bóng chuyên nghiệp, xương cánh tay và cẳng chân của họ vẫn mạnh khỏe hơn so với những người cùng lứa tuổi nhưng không chơi thể thao trong thời gian đó.


Chơi thể thao từ nhỏ đem lại lợi ích cho xương khớp

Các xét nghiệm cho thấy, khối lượng xương tăng sau các hoạt động thể chất. Kích thước và độ dẻo dai của xương cũng được duy trì theo thời gian.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ, sự gia tăng mật độ xương, độ dẻo dai của những vận động viên thể thao vẫn được lưu giữ ở mức độ nào đó trong suốt cuộc đời. Sự gia tăng này cũng có thể được lưu giữ lâu hơn ở những người tiếp tục tập luyện trong những năm sau đó.

Nghiên cứu này được báo cáo trong một hội nghị khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ và được đăng tải trong Kỷ yếu của viện.

Tuy nhiên, theo nhóm nghiên cứu, dù sức mạnh xương được cải thiện đang kể với những người tập thể thao khi còn trẻ nhưng không thể hiện hết những lợi ích kéo dài của sự tập luyện này trong thời gian trưởng thành. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã dành thời gian để do mật độ xương, đánh giá kích thước và sức khỏe xương của 103 cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp khi họ đang chơi và nghỉ hữu.


Vận động viên bóng chày chuyên nghiệp sau khi nghỉ hưu còn giữ được 56% sức khỏe xương

Theo đó, những cầu thủ này, sau khi nghỉ hưu còn giữ được 56% mật độ & sức khỏe xương, 34% những lợi ích sức mạnh xương so với thời gian đang chơi thể thao. Những người vẫn tiếp tục chơi thể thao hàng tuần giữ được thêm 28% lợi ích sức mạnh so với những người ngừng chơi hẳn.

Giáo sư Warden, thuộc Đại học Indiana, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: "Những dữ liệu này cho thấy, tham gia hoạt động thể chất ngay từ khi còn trẻ giúp làm giảm quá trình lão hóa xương. Và chúng ta nên khuyến khích giới trẻ để chăm sóc sức khỏe xương trong suốt cuộc đời".

Khánh Hạ (Theo Dailymail)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm