Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

4 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe não bộ có sẵn trong nhà bếp

Đăng bởi: Thùy Trang07/05/2019 14:59

Health+ | Làm sao để não bộ khỏe mạnh là điều rất quan trọng vì cơ quan này giúp điều khiển mọi chức năng của cơ thể. Dưới đây là các thực phẩm tốt cho não bộ có sẵn trong nhà bếp mà bạn không nên bỏ qua.

4 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe não bộ có sẵn trong nhà bếp

Một số loại gia vị có sẵn trong nhà bếp có thể giúp tăng cường trí nhớ

4 cách hay giúp tăng trí nhớ cho trẻ hiệu quả

8 cách đơn giản giúp tăng cường trí nhớ

Khoa học chứng minh: Áp dụng 6 mẹo này học nhanh, nhớ lâu

Thực phẩm chức năng nào giúp bổ não, tăng cường trí nhớ cho sỹ tử?

Não bộ hấp thụ khoảng 20% chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể. Để não bộ luôn khỏe mạnh, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại rau xanh, trái cây, chất béo tốt từ dầu thực vật, nên ăn nhiều cá thay vì thịt. Đầu tư vào dinh dưỡng chính là bạn đang tẩm bổ cho não bộ của mình. Các thực phẩm tốt cho não không phải là "sơn hào hải vị" gì mà đôi khi nó có thể có sẵn ngay trong căn bếp nhà bạn. 

Táo

Táo chứa quercetin - đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho bộ não. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và các bệnh khác liên quan đến suy giảm nhận thức. 

Quercetin trong táo giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho não

Quả mọng

Các nghiên cứu trên động vật từ lâu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ quả mọng và sức khỏe não bộ. Chất chống oxy hóa trong các loại quả mọng đã được chứng minh là có thể làm chậm suy giảm tinh thần, chẳng hạn như khả năng ghi nhớ hay tập trung. Các loại quả mọng bạn nên ăn là việt quất, mâm xôi, dâu tây... 

Quế

Quế là một trong những thực phẩm quan trọng giúp chống lại sự thoái hóa của các tế bào não. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí "Le Journal of Neuroimmune Pharmacology", hợp chất natri benzoat trong quế có thể giúp cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức

Ngoài quế, các loại thảo mộc và gia vị khác như nghệ, hương thảo cũng có thể cải thiện lưu thông máu trong não.

Các loại cá béo

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu có chứa lượng acid béo omega-3 cao. Acid béo omega-3 là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho não, giúp giảm thiểu nguy cơ mất trí, hỗ trợ sự tập trung và ghi nhớ của não bộ.

Acid béo omega-3 rất tốt cho các tế bào não

Ngoài những thực phẩm trên, bạn cũng nên tập thể dục điều độ và duy trì giấc ngủ ngon. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục và ngủ đủ giấc có thể giúp ích cho não và sức khỏe tinh thần của bạn. 

Thanh Tú H+ (Theo India)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm