Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Đây là lý do bạn cố gắng mấy cũng không thể giảm cân

Đăng bởi: Trần Thu23/11/2019 14:19

Health+ | Để giảm được cân bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học thì cần phải kiên trì và tập luyện thường xuyên. Thế nhưng, khi bạn đã cố gắng mà cân nặng vẫn không thể giảm, thậm chí còn tăng thêm thì có thể bạn đã có vấn đề về sức khỏe.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Đây là lý do bạn cố gắng mấy cũng không thể giảm cân

Sức khỏe có vấn đề có thể khiến bạn tăng cân mà khó có thể giảm cân

Người béo phì nên bắt đầu tập luyện giảm cân như thế nào?

Cắt giảm 3.500 calorie mỗi tuần có giúp giảm cân, giảm béo không?

5 loại thực phẩm giảm căng thẳng, giúp lấy lại cân bằng trao đổi chất

Làm sao giảm căng thẳng, stress nhờ chế độ ăn hàng ngày?

Khi bạn đã cố gắng để giảm cân mà không thành công thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe như dưới đây:

Mất cân bằng nội tiết tố

Các vấn đề về nội tiết tố như: Suy giáp, hội chứng buồng trứng đa nang và kháng insulin có thể gây tăng cân và khiến bạn khó giảm cân. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách thay đổi chế độ ăn uống đầy đủ và khoa học. Bạn nên bổ sung protein, rau, rong biển, acid béo thiết yếu và hạn chế carbohydrate tinh chế trong chế độ ăn uống.

Mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tăng cân và khó có thể giảm cân

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ có thể dẫn đến việc giải phóng cortisol - gây tăng tích lũy mỡ trong cơ thể. Vì vậy, bạn cần ngủ từ 7 - 8 giờ mỗi đêm để có thể kiểm soát nồng độ cortisol, tránh tăng cân không mong muốn. Ngoài ra, các bác sỹ cho rằng mất ngủ có thể khiến thức ăn không được tiêu hóa một cách bình thường. Những người mất ngủ cũng có thể ăn đêm hoặc uống cà phê, điều này càng khiến họ không thể giảm cân và thậm chí còn tăng cân.

Thiếu ngủ gây tăng lượng mỡ tích lũy trong cơ thể

Để đảm bảo ngủ ngon và không bị mất ngủ, bạn không nên tiếp xúc với các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính xách tay ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Hãy đi ngủ sớm, ngủ trong phòng tối, thoải mái, dễ chịu và tránh xa thuốc lá, rượu, bia để có được giấc ngủ ngon.

Trầm cảm

Khi bị trầm cảm, người bệnh sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Điều này có thể là do món ăn hợp khẩu vị, ngon miệng… nhưng một phần là do thuốc trầm cảm kích thích sự thèm ăn. Do vậy, lời khuyên là, người bị trầm cảm nên ăn đồ ăn nhẹ, trái cây, các loại hạt để ngăn chặn những cơn đói. Ngoài ra, hãy hỏi ý kiến bác sỹ nếu người bệnh dùng thuốc trầm cảm mà bị tăng cân nhiều. 

Trao đổi chất kém

Ngồi nhiều kèm theo tâm trạng căng thẳng khiến cho tốc độ trao đổi chất bị suy giảm dẫn đến tăng cân. Theo thời gian, tốc độ trao đổi chất của con người suy yếu dần, vì vậy, để có thể đốt cháy được chất béo nhanh chóng thì cần có chế độ ăn hợp lý và tập thể dục nhiều hơn.

Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng là một trong những lý do khiến bạn không thể giảm cân. Bởi, căng thẳng có thể kích thích sản xuất cortisol trong cơ thể, khiến lượng mỡ tích lũy trong cơ thể nhiều hơn, dẫn đến tăng cân không mong muốn.

Ngoài ra, có một số thói quen xấu hằng ngày cũng có thể khiến bạn khó có thể giảm cân, thậm chí còn tăng cân như: Ngồi nhiều, ít vận động, chưa tập luyện đúng cách, ăn nhiều thức ăn nhanh, bỏ bữa, ăn vặt nhiều, ăn thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều đồ ngọt, nhiều đường…

An Thu H+ (Lược dịch theo Onlymyhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm