Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Lợi ích của việc bổ sung collagen cho cơ thể

Đăng bởi: Hồng Hạnh18/02/2020 17:49

Health+ | Collagen là một loại protein phổ biến trong cơ thể con người. Việc bổ sung collagen có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Lợi ích của việc bổ sung collagen cho cơ thể

Bổ sung collagen đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Làn da có thực sự cần kem dưỡng và thực phẩm bổ sung collagen?

Những thực phẩm tốt cho làn da khô ráp

Có nên dùng các sản phẩm bổ sung collagen để cải thiện da và xương khớp?

5 thực phẩm giàu collagen giúp bạn chống lão hóa tự nhiên

Collagen trong cơ thể chúng ta được tổng hợp một cách tự nhiên nhưng khá chậm. Collagen là sản phẩm được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các dây chằng ở đầu gối và các khớp, tạo độ đàn hồi cho da.

Có khoảng 28 loại collagen được tìm thấy bên trong cơ thể. Collagen type I, II có trong da, xương còn collagen type III có trong khớp. Ba loại này chiếm tới 80 – 90% lượng collagen trong cơ thể.

Collagen có trong mặt trong các bộ phận của cơ thể

Collagen là một thành phần được chiết xuất từ xương, khớp của bò và lợn. Collagen dùng để sản xuất thực phẩm chức năng và chúng thường ở dưới dạng dạng bột, viên nang hoặc viên nén. Hàm lượng của chúng thay đổi từ lỏng, rắn sang gel. Tác dụng của các thực phẩm bổ sung collagen phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu và thể trạng của mỗi người.

Dưới đây là lợi ích của collagen đối với một số bộ phận trên cơ thể:

Tác dụng của collagen đối với xương

Xương có thành phần chính là collagen type I. Bổ sung collagen giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương. Một nghiên cứu trên 131 phụ nữ sau thời kì mãn kinh đã chứng minh lợi ích tích cực của chúng. Khi phụ nữ dùng một loại collagen thủy phân với hàm lượng 5gr/ngày trong vòng một năm, mật độ xương của họ tăng 3% ở cột sống và 7% ở xương đùi.

Bổ sung collagen giúp cho xương khớp chắc khỏe

Tác dụng của collagen đối với cơ bắp

Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, bổ sung collagen có thể kích thích tăng trưởng cơ bắp. Kết quả trong 2 nghiên cứu khác nhau chỉ ra rằng, đàn ông lớn tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh khi sử dụng collagen kết hợp tập luyện thường xuyên có xu hướng gia tăng khối lượng cơ bắp nhiều hơn so với những người dùng giả dược.

Tác dụng của collagen đối với da

Một số bằng chứng cho thấy rằng bổ sung collagen làm tăng sự hiện diện của nó trong da, do đó làm tăng độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn. Da có 3 loại collagen đầu tiên, các loại collagen này giúp da có thể ngừng tăng trưởng 1% và làm giảm quá trình lão hóa. Sử dụng collagen mỗi ngày đem lại lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn.

Tác dụng của collagen đối với khớp

Sụn, lớp đệm bên trong khớp được tạo thành từ collagen type II, collagen type II trong khớp có tác dụng làm giảm đau. Một vài nghiên cứu cho rằng việc bổ sung collagen làm giảm đau khớp, đặc biệt là ở những người bị viêm xương khớp.

Hồng Hạnh H+ (Theo Medical Daily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm