Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

"Sương mù não bộ" và cách khắc phục trong 7 ngày

Đăng bởi: Tiểu Bắc03/08/2015 09:19

Health+ | Sương mù não bộ là một hiện tượng thú vị về nhận thức của con người, làm mất đi sự tập trung trong công việc, có cảm giác kém sáng tạo và làm giảm hưng phấn của con người.

Sương mù não bộ là hiện tượng thường gặp những khó nhận ra ở con người

Quên là cơ chế não tự bảo vệ mình

Nhớ những gì đã mơ - chứng tỏ não bộ khỏe mạnh!

Não bộ thế nào khi "say" bia và cà phê?

Tư thế ngủ nào cải thiện trí thông minh của trẻ?

Chuyên gia thần kinh học người Mỹ, TS. Mike Dow giải thích: “Do đặc điểm lối sống của con người thời hiện đại, não bộ của chúng ta mất đi sự hỗ trợ cần thiết để có thể hoạt động khỏe mạnh. Lối sống này khiến não mất đi độ ổn định về mặt hóa học, khiến năng lượng của não tiêu hao nhiều hơn".

Sương mù não bộ khiến bạn không thể tập trung

Sương mù não bộ có nhiều tác động đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, khiến họ luôn cảm thấy mệt mỏi và mơ hồ. Ba loại hormone trong não bộ có khả năng điều chính lại cân bằng là:

-         Hormone “ngủ” serotonin

-         Hormone “hưng phấn” dopamine

-         Hormone “căng thẳng” cortisol

Nếu bạn bị sương mù não, việc cân bằng các hormone này cũng sẽ bị phá hủy.

Liệu trình bảy ngày điều trị sương mù não bộ của TS. Dow:

Ngày 1 – Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp acid béo omega các loại (omega-3, omega-6, omega-9) và hầu như không chứa thủy ngân hoặc các kim loại nặng như trong các loại cá béo khác.

Ngày 2 – Rau bina

Để tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng, bạn cần nhất là rau bina. Đây là loại thực phẩm làm tăng cường cả dopamine và serotonin. Bạn nên chế biến nhiều món ăn đa dạng trong ngày với rau bina để có bữa ăn ngon miệng hơn.

Ngày 3 – Quả óc chó

Với nguồn dồi dào acid béo omega-3 thực vật, quả óc chó hoàn toàn có thể giúp tăng cường nhận thức và cảm giác vui vẻ. Một vài quả óc chó phủ chocolate là một món ăn vặt tuyệt vời, giúp bạn cảm thấy no bụng trong suốt cả ngày dài.

Ngày 4 – Thịt bò

Nên chọn loại thịt bò ăn cỏ mà không phải là các loại thức ăn trộn hóa chất công nghiệp. Loại thịt bò này thường có giá thành cao hơn nhưng cái giá mà bạn bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Thịt bò sẽ giúp thúc đẩy dopamine trong não bộ, giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn khi làm việc.

Ngày 5 – Dầu olive

Trộn salad với dầu olive, một trong những loại dầu đa năng có công dụng tốt nhất hiện nay, bạn sẽ có một món ăn bổ não. Với hàm lượng omega-3 rất cao, dầu olive là một thành phần không thể thiếu khi muốn “xua tan” sương mù não bộ.

Ngày 6 – Dầu hạt lanh

Tương tự như dầu olive, dầu hạt lanh cũng là một loại dầu tốt cho não bộ.

Ngày 7 – Cây mâm xôi

Đã đến lúc bạn cần bổ sung cho não bộ vitamin cần thiết, đặc biệt là vitamin C giúp tăng cường dopamine.

Cùng với chế độ ăn giàu chất béo omega, TS. Dow cũng khuyến cáo bạn nên tĩnh tâm để xem xét sự việc từ bên ngoài, không “cá nhân hóa” hoặc áp đặt suy nghĩ của mình lên mọi chuyện. Bạn chỉ cần mở tâm trí của mình ra để xem xét mọi sự việc xung quanh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm