Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Lời khuyên giúp cả tuần đi làm của thầy cô đều ngập tràn niềm vui

Đăng bởi: Biết Tuốt20/11/2019 08:00

Health+ | Ngoài nhiệm vụ quan tâm tới học sinh của mình, giáo viên cũng cần tự chăm sóc bản thân.

Lời khuyên giúp cả tuần đi làm của thầy cô đều ngập tràn niềm vui

Chăm lo sức khỏe giáo viên là việc làm cần thiết, đảm bảo một môi trường giáo dục hiệu quả và lành mạnh

Vì sao thầy cô giáo của chúng ta cần phải khỏe và hạnh phúc?

5 vấn đề sức khỏe phổ biến mà giáo viên dễ mắc phải

5 lưu ý giúp các thầy cô chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Giáo viên dùng phấn nhiều có bị lao phổi?

Giáo sư Gail Kinman, một nhà tâm lý học nổi tiếng, hiện đang cộng tác với Hiệp hội Tâm lý học Anh, đã “bật mí” những việc cần làm mỗi ngày trong tuần để giúp giáo viên giảm căng thẳng, thúc đẩy tâm trí, cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh.

Thứ Hai

Nỗi sợ thứ Hai có thể gặp ở bất cứ ai, đặc biệt là đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường đầy áp lực, như học đường. Vì vậy bạn cần bắt đầu một ngày mới với một tâm thế thật bình tĩnh.

- Hãy thử thư giãn trong 2 phút trước khi vào tiết học đầu tiên trong tuần. Lạc quan về những ngày sắp tới sẽ tốt cho tâm hồn hơn là nghĩ về nó một cách tiêu cực.

- Vào giờ giải lao đầu tiên trong ngày, hãy làm sạch tâm trí của bạn bằng cách thực hiện chánh niệm (như thiền, tập giãn cơ, hít thở sâu) hoặc ăn một loại trái cây nào đó. Hãy ăn trong chánh niệm: Tập trung vào trải nghiệm ăn uống mà không làm thêm việc khác và để tâm trí thoải mái, không nghĩ ngợi quá nhiều.

- Đi dạo vào giờ nghỉ trưa. Tập trung vào những gì bạn nhìn thấy, ngửi, nghe, nếm và cảm nhận. Đừng sử dụng thời gian nghỉ ngơi để lập kế hoạch hoặc giải quyết vấn đề nào đó.

Thứ Ba

Bạn có thể bắt đầu cảm thấy căng thẳng hơn vào ngày này.

- Hãy suy nghĩ về cách mội việc đang diễn ra và xem xét những thứ bắt đầu làm bạn lo lắng. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra ngọn nguồn vấn đề để có cách khắc phục tốt nhất.

- Vào giờ nghỉ trưa, bạn có thể tập vài động tác giãn cơ và tự xoa bóp cơ bắp, đặc biệt ở vùng vai cổ gáy. Sau đó thư giãn trong khi hít thở sâu để cảm giác căng thẳng tan biến dần.

- Bạn nên lựa chọn thứ Ba là ngày cho sự tha thứ. Lưu trữ nhiều cảm xúc tiêu cực có thể gây hại cho bạn, vì vậy, hãy giải phóng chúng bằng cách tha thứ cho bản thân và những người khác.

Thứ Tư

Vào giữa tuần, mọi thứ đã có thể được bạn kiểm soát tốt và cảm thấy sảng khoái là điều quan trọng.

- Giữ thói quen ngủ khoa học, đều đặn. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

- Dành 3 phút để tập hít thở vào giờ nghỉ trưa. Ngồi thoải mái và tập trung vào hơi thở của mình, hãy để tâm trí trôi đi nhẹ nhàng.

- Một giấc ngủ trưa ngắn có thể mang đến giấc mơ ngọt ngào, giúp bạn thư giãn.

Thứ Năm

“Liều thuốc” tốt nhất cho ngày thứ Năm vui vẻ là tiếng cười.

- Nói những câu chuyện vui với đồng nghiệp hoặc xem chương trình hài kịch. Nụ cười mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp bạn kết nối với những người khác.

- Bạn có thể độc thoại nội tâm về những vấn đề tiêu cực. Điều này giúp bạn hạn chế nói ra những từ ngữ khiến mọi người mất vui hoặc trở nên căng thẳng.

-  Luôn dành cho bản thân thời gian được nghỉ ngơi để hồi phục.

Thứ Sáu

Đây có lẽ là ngày làm việc thoải mái nhất trong tuần.

- Hãy chắc chắn rằng bạn ăn uống đầy đủ, đặc biệt là uống nhiều nước. Điều này rất quan trọng trong một ngày làm việc bận rộn.

- Suy nghĩ tích cực hơn. Đừng để xảy ra sự cố đáng tiếc nào, vì nó có thể làm cho 2 ngày cuối tuần sắp tới của bạn trở nên u ám hơn.

- Lập danh sách những thứ giúp bạn thư giãn. Sau đó chọn một và làm điều đó mà không cảm thấy vướng bận.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm