Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh

Đăng bởi: Trần Lưu04/05/2017 17:08

Health+ | Chúng ta đã nghe rất nhiều về lợi ích của các loại dầu ăn tự nhiên. Tuy nhiên việc lạm dụng chúng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại.

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh

Mặt trái của các loại dầu ăn được cho là lành mạnh

4 loại dầu ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường

"Điểm mặt" 6 loại dầu ăn cực tốt cho sức khỏe

6 loại dầu ăn nên có trong bếp của bạn

Dầu ăn nào tốt với sức khỏe?

Dầu lạc

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh - Ảnh 1

Đây là một loại dầu được rất nhiều người ưa thích và nó không có bất kỳ hạn chế nào ngoài việc có hàm lượng calorie cao. Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), một thìa dầu lạc chứa khoảng 40 calorie. Do đó, việc lạm dụng loại dầu này có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng loại dầu này nếu là người bị dị ứng với loại hạt này.

Dầu dừa

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh - Ảnh 2

Nhiều người sử dụng dầu dừa để nấu ăn và cho rằng đây là một loại dầu an toàn. Tuy nhiên loại dầu này có hàm lượng chất béo cao và nếu dùng quá mức có thể dẫn đến tăng cân.

Dầu olive

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh - Ảnh 3

Dầu olive có hiệu quả cao trong việc kiểm soát và điều hòa huyết áp. Vì vậy, nếu là người bị tăng huyết áp và đang dùng thuốc giảm huyết áp thì dầu olive có thể khiến huyết áp của bạn xuống mức quá thấp.

Dầu mù tạt

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh - Ảnh 4

Đây là một loại dầu đã được sử dụng rộng rãi trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, đây là một loại dầu rất nguy hiểm. Các nghiên cứu nói rằng, do hàm lượng acid Erucic cao nên loại dầu này nó có độc tính cao và có liên quan đến vấn đề tim mạch khác (thí nghiệm thực hiện trên chuột). Từ nghiên cứu này, nhiều nước đã hạn chế acid Erucic trong dầu và chất béo, thậm chí một số quốc gia như Mỹ và Canada đã cấm sử dụng nó.

Dầu cám gạo

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh - Ảnh 5

Loại dầu này được cho là tốt cho sức khỏe và không chứa cholesterol. Tuy nhiên, nó có tỉ lệ acid béo omega-6 và omega-3 cao nên có thể gây ra bệnh tim mạch, ung thư, các bệnh viêm và các bệnh tự miễn dịch khác.

Dầu hướng dương

Sự thật đằng sau các loại dầu ăn được cho là lành mạnh - Ảnh 6

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dầu hướng dương có thể làm tăng lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, vì chứa nhiều chất béo bão hòa nên dầu hướng dương có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.


Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm