Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Skincare chỉn chu mà da vẫn xấu xí: Bổ sung ngay 6 dưỡng chất này

Đăng bởi: Biết Tuốt08/04/2019 14:30

Health+ | Nếu không may mắn được di truyền một làn da khỏe đẹp, bạn có thể cải thiện nó bằng lối sống lành mạnh, skincare hoặc đơn giản nhất là ăn uống.

Skincare chỉn chu mà da vẫn xấu xí: Bổ sung ngay 6 dưỡng chất này

Bổ sung dưỡng chất cho da là cách chăm sóc da đơn giản nhất

Bí kíp chăm sóc riêng cho từng loại da

Ngại 10 bước chăm sóc da như sao Hàn, học ngay cách làm đẹp tối giản kiểu Pháp

Da đẹp như những cô nàng Paris: Không cần tới sự cầu kỳ

7 mẹo chăm sóc da cho người bị mụn

Không chỉ skincare (chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng da và theo quy trình), việc bạn ăn uống như thế nào cũng đóng vai trò quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn và chống mụn trứng cá. Tìm hiểu ngay bổ sung dưỡng chất cho da như thế nào ngay dưới đây:

Omega-3

Tác dụng: Chống viêm và cải thiện hàng rào lipid.

Acid béo omega-3 giúp chống viêm mạnh mẽ, có lợi cho những người bị các bệnh về da như chàm. Những acid béo thiết yếu này cũng góp phần cung cấp ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Đặc biệt, omega-3 còn giúp điều chỉnh mức độ hormone cortisol gây căng thẳng, từ đó ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và giúp da mịn màng.

Thực phẩm nhiều omega-3: Hạt quả óc chó, hạt lanh, hạt chia, cá béo như cá hồi, cá mòi và cá thu.

Flavonoid

Tác dụng: Bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím, chống viêm và tăng cường lưu thông máu.

Flavonoid là một dưỡng chất thực vật giúp chống nhiễm trùng và bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. Các flavonoid chống viêm có lợi cho tim và cũng có thể tăng cường lưu thông, đặc biệt là tuần hoàn đến các mao mạch trên da của bạn.

Thực phẩm nhiều flavonoid: Đậu nành, cacao, quả mọng và trà xanh.

Vitamin C

Tác dụng: Chống oxy hóa gây hại và hỗ trợ tổng hợp collagen.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là làn da của bạn. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng loại bỏ các gốc tự do và giảm stress oxy hóa. Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng trong tổng hợp collagen - “chìa khóa” cho làn da mềm mại và đàn hồi.

Thực phẩm nhiều vitamin C: Trái cây họ cam quýt (cam, chanh, bưởi) bông cải xanh, mầm cải Brussels, rau mùi tây, cải xoăn, kiwi, ớt chuông...

Selen

Tác dụng: Thúc đẩy độ đàn hồi của da và chống mụn trứng cá.

Selen có các đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Selen giúp duy trì độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Nó giúp tăng cường cả sự hấp thụ và chức năng của vitamin E, giúp ngăn chặn sự suy giảm của collagen. Selen cũng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá ở người trưởng thành.

Thực phẩm nhiều selen: Mầm lúa mì, hành tây, hạt quả óc chó, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, quả hạch Brazil, cá ngừ, cá hồng, hải sản và thịt gia cầm.

Kẽm

Những gì nó làm: Hỗ trợ tái tạo da, chống viêm và mụn trứng cá.

Kẽm là một khoáng chất quan trọng có vai trò sửa chữa các mô bị tổn thương và cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím. Thiếu kẽm cũng là một nguyên nhân phổ biến gây mụn trứng cá. Bằng cách điều chỉnh việc sản xuất dầu trong da, kẽm có tác dụng ngăn ngừa mụn.

Thực phẩm nhiều kẽm: Hàu, thịt gia cầm, hạt bí ngô, hồ đào, yến mạch, hạt điều, đậu. đỗ và ngũ cốc.

Vitamin E

Tác dụng: Chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa sớm.

Vitamin E có lẽ là dưỡng chất chăm sóc da được ưa chuộng nhất. Khi kết hợp với vitamin A, vitamin E có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư da.

Thực phẩm nhiều vitamin E: Quả bơ, hạnh nhân, hạt quả óc chó, trứng, măng tây, bột yến mạch, hạt hướng dương, hạt thông và olive.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm