Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bí quyết đơn giản giúp lấy lại vóc dáng sau sinh

Đăng bởi: Diệu Phúc09/09/2016 17:12

Health+ | Béo bụng là tình trạng phổ biến gặp ở nhiều chị em sau sinh. Với phương pháp giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả nhanh chóng giúp chị em khỏi lo lắng về bụng béo sau khi sinh.

Bí quyết đơn giản giúp lấy lại vóc dáng sau sinh

Thực hiện theo phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục

Để béo bụng thời kỳ mãn kinh không còn là nỗi sợ hãi

Mỡ bụng có thể hạ gục bạn vì bệnh tim

5 động tác cho eo thon dáng chuẩn như thiên thần Victoria’s Secret

Mỡ bụng có thể hạ gục bạn vì bệnh tim

Cho con bú đều đặn 

Cho con bú là phương pháp giảm béo vùng bụng an toàn nhất

Cách đơn giản nhất để giảm mỡ bụng chính là tích cực cho con bú mà các bà mẹ ít biết đến. Mỗi giờ cho con bú bạn có thể mất đến 800 calo và không phải vận động tay chân hay áp dụng một biện pháp giảm cân nào. Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất mẹ nên duy trì một nguồn sữa dồi dào với chất lượng thơm ngon cho con bú 6 tháng hoặc lâu hơn càng tốt, vì không chỉ là cách giảm mỡ bụng tự nhiên nhất sau sinh, nó còn giúp co tử cung sau sinh, giúp bé khỏe mạnh, thông minh.

Ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân

Cách giảm cân hiệu quả sau khi sinh chính là ngủ đủ giấc

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm. Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa.

Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ rất quan trọng với phụ nữ sau sinh, nó giúp phục hồi năng lượng, làm tăng cường trao đổi và đốt cháy chất béo, giảm căng thẳng, stress. Hơn nữa, ngủ giúp kiểm soát sự thèm ăn bởi khi ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất leptin làm tăng cảm giác no. Do vậy, cách giảm cân hiệu quả sau khi sinh chính là ngủ đủ giấc, khoảng 7 – 8 tiếng/ngày được xem là “giấc ngủ vàng” giúp chị em có được sức khỏe và vóc dáng lý tưởng, vừa kéo làm tươi trẻ làn da.

Dùng muối đắp bụng

Dùng muối đắp lên vùng bụng sẽ làm cho bụng thon gọn hơn

Theo kinh nghiệm dân gian cho rằng dùng muối đắp lên vùng bụng sẽ làm cho bụng thon gọn hơn. Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Thêm nữa, phụ nữ sau sinh thường bị lạnh bụng nên cách làm này rất tốt cho sức khỏe.

Để làm săn chắc vùng bụng, giảm béo bụng sau sinh hiệu quả thì các mẹ có thể sử dụng muối nóng để đắp lên bụng theo hướng dẫn sau: Cho 5 thìa muối rang nóng lên, đợi muối nguội bớt thì cho vào một tấm vải mỏng và đắp lên vùng bụng. Áp dụng cách làm này hàng ngày và liên tục sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang muối đắp lên bụng để giúp bụng săn chắc giúp thư giãn và lưu thông khí huyết.

Massage bụng

Muốn vùng bụng sau sinh thon gọn hãy sử dụng phương pháp massage

Thu nhỏ vùng bụng sau khi sinh con bằng phương pháp massge có vẻ như là một trong những bí quyết giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả nhất. Bằng một vài kĩ thuật đơn giản mẹ có thể tự massage đốt cháy mỡ bụng tại nhà. Bạn có thể massage nhiều lần trên vùng bụng cùng rượu gừng, rượu nghệ hay các loại lotion chuyên dụng có khả năng thấm nhanh qua da giúp đốt cháy mỡ.

Tuy nhiên, giảm mỡ bụng mẹ cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, tuyệt đối không nên ăn kiêng bởi ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng, chất béo và lượng vitamin cần thiết của sữa mẹ khi cho bé bú. Để ổn định thể trạng, khoảng vài tháng sau sinh bạn mới nên ăn kiêng. Một chế độ ăn hợp lý thời gian này là bạn không cần ăn quá nhiều tinh bột, ăn đa dạng cùng nhiều trái cây và rau xanh. Đồng thời chia nhỏ các bữa ăn để kiểm soát cân nặng. 

Ngoài ra, tập một vài bài tập thở bụng đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm stress đồng thời, cũng giảm được cân nặng. Rất đơn giản: Hãy hít một hơi thật sâu bằng mũi sao cho không khí không chỉ vào phổi mà còn xuống đến vùng bụng, rồi chu miệng lại và thở ra từ từ. 

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm