Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Sau khi uống rượu bia có nên tập thể dục?

Đăng bởi: trinhtay16/09/2019 16:03

Health+ | Một số người cho rằng sau khi uống rượu bia nên tập thể dục, vã mồ hôi ra để thải bỏ độc tố trong cơ thể. Nhưng điều này có thể gây hại cho cơ thể nhiều hơn bạn tưởng. Tại sao? Đây là 4 lý do cho bạn.

Sau khi uống rượu bia có nên tập thể dục?

Tập thể dục sau khi uống rượu có thể làm bạn mất nước nhiều hơn, gây nguy hiểm cho cơ thể

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn kéo dài tuổi thọ như thế nào?

Chỉ dẫn tập thể dục thể thao an toàn trong thời tiết nắng nóng

Tập thể dục có thực sự tốt cho làn da?

7 bệnh ngoài da bạn có thể mắc phải tại phòng tập gym

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Thể thao Anh, hoạt động thể chất có thể giúp giảm thiểu một số nguy cơ tử vong do ung thư và do tim mạch bởi việc uống rượu gây ra. Tuy nhiên một số chuyên gia lại cho rằng bạn nên hoãn việc tập thể dục lại sau khi uống rượu bia và đây là lý do:

1. Tập luyện khiến bạn mất nước nhiều hơn

Chuyên gia về sức khỏe Rick Rutkowski, người sáng lập Body Lab ở New Jersey, Mỹ khuyên không nên tập các bài tập cường độ trung bình, cường độ cao sau khi uống rượu bia. Khi bạn vẫn có cồn trong cơ thể, tập luyện chỉ làm bạn thêm mất nước, mệt mỏi, suy nhược, có thể gây hại cho cơ thể. Nếu bạn muốn tập luyện, bạn chỉ nên tập các bài tập thể dục nhẹ và cần bổ sung nước liên tục.

Để biết bạn có sẵn sàng tập luyện không hãy kiểm tra nước tiểu của bạn. Nếu nước tiểu vàng sậm đồng thời da bị khô, điều này có nghĩa là bạn đang bị mất nước và không nên tập luyện gì cả.

2. Bạn không ngủ đủ giấc

Uống rượu bia có thể khiến bạn khó ngủ, mất ngủ ảnh hưởng xấu đến việc tập luyện

Hầu hết những người uống rượu bia sẽ không có một đêm thực sự ngon giấc. Và khi chất lượng giấc ngủ thấp, hệ thần kinh trung ương của bạn sẽ không khỏe mạnh và bạn không nên tập thể dục.

Sự thiếu ngủ có thể cản trở sự phục hồi cơ bắp và các chức năng phục hồi thể chất khác. Các chuyên gia khuyên rằngbạn nên ngủ nhiều hơn 7 tiếng mỗi đêm, đặc biệt là nếu bạn muốn tập thể dục vào ngày hôm sau.

3. Bạn bị mất các chất điện giải

Mất nước có thể làm mất chất điện giải và natri trong cơ thể. Sự thiếu hụt này có thể gây ra các cơn co thắt cơ bắp, chuột rút và có nguy cơ cao dẫn đến chấn thương khi tập luyện.

Bạn cũng nên biết rằng chỉ uống nước không không giúp bạn lấy lại cân bằng điện giải. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các loại đồ uống thể thao, nước bù điện giải để có thể giúp cơ thể cân bằng lại nhanh chóng. Hoặc đơn giản thả thêm vài hạt muối vào cốc nước bạn định uống.

4. Gây hại cho thận

Khi thấy nôn nao sau khi uống rượu, bạn có thể tìm đến các loại thực phẩm chế biến sẵn nhiều dầu mỡ và đặc biệt nhiều muối. Ăn nhiều muối cộng với việc mất nước khi uống rượu bia gây nhiều tác hại cho thận.

Việc tập luyện có thể làm bạn mất nước nhiều hơn càng gây nguy hiểm cho thận và cơ thể. Bạn nên tạm dừng tập luyện một ngày và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thông qua một bữa ăn lành mạnh, ví dụ như bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, trứng, quả bơ và một quả cam.

Trịnh Tây H+ (Theo livestrong)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm