Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những sai lầm khi chế biến sinh tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Đăng bởi: Lê Tuyết11/08/2020 10:11

Health+ | Sinh tố là một loại thức uống đang ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người yêu thích. Những lợi ích của sinh tố mang lại đối với sức khỏe cũng là rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chế biến sai cách, nó cũng có thể phá hoại sức khỏe của bạn.

Những sai lầm khi chế biến sinh tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Bạn chế biến sinh tố đã đúng cách chưa?

Tạm biệt mái tóc xơ yếu, gãy rụng với 5 loại sinh tố

Một vài sai lầm khi làm sinh tố khiến bạn dễ tăng cân

Da đẹp, dáng thon với sinh tố cà rốt, dưa chuột thơm ngon bổ dưỡng

Bật mí công thức sinh tố dứa đẹp da giảm cân

Sinh tố là một loại đồ uống được chế biết từ nhiều loại trái cây như cà chua, cà rốt, xoài, dâu tây, bơ… hay rau củ kết hợp thêm sữa hay sirô để mang đến một hương vị hoàn toàn mới. Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với một ly sinh tố giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu không chế biến đúng cách nó có thể gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những cách chế biến sinh tố không chuẩn chính mà bạn cần tránh:

Kết hợp quá nhiều loại trái cây

Kết hợp quá nhiều loại trái cây vào 1 ly sinh tố không tốt cho người giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng, dùng nhiều loại trái cây khác nhau có thể giúp tăng hương vị cho cốc sinh tố một cách lành mạnh. Mặc dù đường trong trái cây là tự nhiên nhưng chúng vẫn làm cho lượng đường trong máu tăng lên và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Vì vậy khi làm sinh tố, bạn nên sử dụng các loại trái cây có ít đường như quả mọng hoặc dưa hấu và hạn chế thêm đường hay kết hợp quá nhiều loại trái cây (chỉ nên dùng 1-2 loại trái cây, rau củ với nhau) vào một cốc.

Làm ly sinh tố quá lớn

Sinh tố được xem là một thức uống lành mạnh, do đó nhiều người nghĩ có thể uống bao nhiêu tùy thích. Tuy nhiên, không phải tất cả loại sinh tố đều có chứa lượng calo thấp. Có một số loại nước sinh tố thậm chí còn chứa nhiều calo hơn một bữa ăn toàn đồ ăn nhanh.  

Nếu bạn muốn ăn nhẹ trước bữa ăn bằng một ly sinh tố cần cân nhắc số lượng trái cây cho vào để không ảnh hưởng đến bữa chính. Bạn có thể dùng một cốc sinh tố từ quả mọng, 3/4 cốc sữa chua Hy Lạp và một chút nước sẽ tạo ra món sinh tố nhẹ nhàng, ngon miệng.

Thêm quá nhiều hoặc quá ít protein

Chất đạm trong ly sinh tố rất quan trọng cho việc cung cấp năng lượng cũng như dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, quá nhiều protein hoặc quá ít có thể khiến bạn cảm thấy quá no hoặc quá đói. Protein thực vật dùng cho món sinh tố như các loại hạt, hoặc bột protein nếu bạn thích đơn giản.

Thêm đường vào ly sinh tố

Thêm đường vào sinh tố sẽ làm món sinh tố giảm bớt giá trị dinh dưỡng và có thêm nhiều calo hơn. Việc thêm chất tạo ngọt vào món sinh tố sẽ làm cho quá trình giảm cân trở nên khó khăn. Nếu bạn thực sự không thể dung nạp được hương vị tự nhiên của món sinh tố rau quả, có rất nhiều biện pháp thay thế cho chất tạo ngọt mà vẫn có thể làm tăng hương vị cho món sinh tố.

Những lưu ý khi uống sinh tố

- Uống sinh tố trước khi ăn khoảng nửa tiếng.

- Những người bị bệnh như viêm loét dạ dày, viêm dạ dày cấp và mãn tính… không nên uống sinh tố.

- Không nên uống sinh tố chung với thuốc: Vì trong các loại hoa quả đều chứa nhiều vitamin C và axit khi uống với thuốc các chất này sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Lê Tuyết H+ ( Lược dịch theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm