Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Quản lý tốt đái tháo đường nhờ một vài lối sống đơn giản

Đăng bởi: Minh Hiếu22/11/2016 11:14

Health+ | Chỉ một vài thay đổi nhỏ trong chế độ dinh dưỡng và lối sống sinh hoạt, người mắc bệnh đái tháo đường có thể duy trì tốt mức đường huyết trong ngưỡng khỏe mạnh.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Quản lý tốt đái tháo đường nhờ một vài lối sống đơn giản

Thay đổi một vài lối sống giúp bạn duy trì ổn định đường huyết tốt hơn

"Điểm mặt" 10 yếu tố làm tăng nguy cơ đái tháo đường

Bí quyết chăm sóc da mùa Đông cho người đái tháo đường

Đái tháo đường ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Hồ Gươm "thắp sáng xanh lam" hưởng ứng Ngày Đái tháo đường thế giới 2016

Một số phương pháp điều trị thay thế như bấm huyệt, liệu pháp vi lượng đồng căn và Ayurveda (là một hệ thống y học Hindu truyền thống có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ) đã được chứng minh giúp kiểm soát đáng kể bệnh đái tháo đường cho bạn.

Bạn có biết hàm lượng lớn vitamin C có trong các loại trái cây như cam, bưởi, chanh,... có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nước đóng một vai trò quan trọng giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Khi cơ thể bị mất nước, vasopressin, một hormone giúp giữ nước trong cơ thể sẽ báo hiệu gan sản xuất glucose nhiều hơn, làm tăng lượng đường trong máu.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện trà xanh có chứa polyphenol, một chất giúp tăng cường hoạt động của insulin. Trà xanh cũng ức chế các enzyme nhất định liên quan đến việc tiêu hóa carbohydrate, làm giảm tốc độ glucose được phát hành vào máu.

Một số chiết xuất thảo dược đã chứng minh có đặc tính chống bệnh đái tháo đường, chẳng hạn như khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn...

Bổ sung các loại hạt, như hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu nhờ giàu chất xơ, vitamin E và magne. Các loại hạt cũng chứa chất béo lành mạnh có lợi cho sức khỏe tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường.

Căng thẳng có thể làm xáo trộn hệ thống các tuyến nội tiết trong cơ thể, khiến bệnh đái tháo đường thêm nặng.

Hoạt động thể chất rất quan trọng với người bệnh đái tháo đường. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng từ nguồn dự trữ glucose trong cơ thể. Khi đó đường lưu trữ sẽ cạn kiệt, cơ thể của bạn chiết xuất glucose từ máu giúp làm giảm lượng đường trong máu. Tập thể dục thường xuyên cũng làm tăng độ nhạy cảm của bạn với insulin. Nó cũng giúp đốt cháy chất béo, cải thiện cholesterol và cải thiện lưu thông máu.

Đường cỏ ngọt Stevia là một thay thế tuyệt vời cho đường trắng ở bệnh nhân đái tháo đường. Nó giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách tăng sức đề kháng insulin, ức chế hấp thu glucose và tăng cường sức khỏe của tuyến tụy.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra những người có bệnh đái tháo đường type 2 có thể kiểm soát lượng đường đáng kể bằng cách ăn chay. Điều này nhờ hàm lượng cao chất xơ cùng các vitamin hỗ trợ ổn định đường huyết như vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E...

M. Hiếu H+ (Theo TheHealthSite)

Sử dụng thực phẩm chức năng giúp người bệnh ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm