Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Quả lựu tốt cho phụ nữ mang thai như thế nào?

Đăng bởi: Trần Lưu02/04/2018 10:32

Health+ | Ăn lựu khi mang thai là lựa chọn dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Dưới đây là những lý do tại sao phụ nữ nên ăn lựu trong thời kỳ mang thai.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

Quả lựu tốt cho phụ nữ mang thai như thế nào?

Ăn lựu khi mang thai là lựa chọn dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

Bà bầu bị rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

Giảm các vấn đề tiêu hóa

Các vấn đề về đường ruột thường xảy ra trong thời kỳ mang thai. Đặc biệt trong 3 tháng cuối của thai kỳ, bà bầu sẽ rất dễ bị táo bón. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào trong chế độ ăn uống là cách tốt nhất giúp bà bầu giải quyết các vấn đề này. Lựu là loại quả rất giàu chất xơ. Ăn lựu thường xuyên trong thời kỳ mang thai sẽ giúp bà bầu dễ dàng đối phó với các vấn đề về tiêu hóa như táo bón.

Ngăn ngừa thiếu máu

Phụ nữ mang thai cũng thường phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu. Nếu bị thiếu máu trong khi mang thai thì ngoài việc dùng các chất bổ sung sắt do bác sỹ chỉ định, bà bầu cũng nên tăng lượng thức ăn giàu chất sắt. Điều này sẽ giúp làm tăng nồng độ hemoglobin.

Thiếu sắt trong thời gian mang thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng thai kỳ và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ăn lựu thường xuyên có thể giúp bà bầu duy trì lượng sắt cần thiết trong thời kỳ mang thai.

Giàu vitamin C

Để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, bà bầu cũng cần bổ sung đủ lượng vitamin C. Lựu là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, do đó ăn lựu thường xuyên sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt từ các chất bổ sung cũng như các nguồn thực phẩm giàu sắt một cách hiệu quả hơn.

Lưu ý khi ăn lựu trong thời kỳ mang thai

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

- Lựu có hàm lượng calorie khá cao, vì thế bà bầu không nên ăn quá nhiều loại quả này, đặc biệt bà bầu không nên uống quá nhiều nước ép lựu.

- Nếu đang dùng các chất bổ sung khác ngoài sắt và calci thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về việc ăn lựu.

Nếu đang dùng các thuốc như thuốc làm loãng máu hoặc thuốc giảm huyết áp thì bạn không nên ăn lựu.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm