Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Điểm tin - Báo bạn

Đây là lý do bạn nên cắt giảm thịt và tăng cường các loại hạt trong chế độ ăn

Đăng bởi: Q. Tuấn10/04/2018 15:46

Health+ | Theo một nghiên cứu mới do Mỹ và Pháp thực hiện, những người thường xuyên ăn các loại hạt sẽ có nguy cơ bị bệnh tim mạch thấp hơn những người ăn nhiều thịt.

Đây là lý do bạn nên cắt giảm thịt và tăng cường các loại hạt trong chế độ ăn

Protein thực vật được cho là tốt cho tim mạch hơn protein trong thịt

Bị cholesterol cao: Không dùng statin dễ mắc bệnh tim

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim?

Uống sữa hữu cơ giúp ngăn ngừa đái tháo đường, bệnh tim mạch

Làm sao để phòng ngừa bệnh tim mạch từ khi còn trẻ?

Đây là một nghiên cứu lớn do trường Đại học Loma Linda ở Califiornia (Mỹ) và Đại học AgroParisTech, Viện Nghiên cứu Quốc gia Agronomic ở Paris (Pháp) thực hiện, kéo dài trong vòng 5 năm từ 2002 - 2007, với tổng số hơn 81.300 người ở độ tuổi 25 - 44 tham gia. Theo đó, họ sẽ được chia thành 2 nhóm ăn thịt và ăn rau, và phải trả lời một loạt các câu hỏi có liên quan đến chế độ ăn hàng ngày.

Trong suốt thời gian nghiên cứu đã có 2.276 trường hợp tử vong ở những người tham gia có liên quan tới bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, có mối liên quan chặt chẽ giữa các yếu tố protein từ thịt và protein từ các loại hạt với nguy cơ phát triển các bệnh về tim mạch. Cụ thể, kết quả nghiên cứu đã cho thấy, những người thường xuyên ăn thịt đỏ có thể làm tăng tới 60% nguy cơ mắc bệnh tim, trong khi đó, các protein thực vật có trong các loại hạt lại làm giảm 40% nguy cơ này.

TS. Gary Fraser - Nhà Nghiên cứu đến từ trường Đại học Loma Linda cho biết: "Mặc dù trước đây nhiều bằng chứng đã cho thấy, chất béo trong chế độ ăn hàng ngày có thể tới nguy cơ phát triển bệnh về tim mạch, tuy nhiên, kết quả nghiên cứu này cũng cho thấy, các protein cũng đóng một vai trò rất quan trọng".

Ông cho biết thêm: "Nhiều loại hạt ăn hàng ngày, dù với số lượng nhỏ cũng có thể làm giảm lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong máu. Tuy nhiên, để tạo có được hiệu quả tốt bạn nên ăn từ 10 - 14 quả hạch/ngày".

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn khuyến cáo rằng, nghiên cứu này vẫn còn một số hạn chế, do đó sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu thêm về vai trò của các acid amin có trong thịt và trong các loại hạt đối với nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm