Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giảm cân bằng các thực phẩm ăn kiêng: Lợi bất cập hại

Đăng bởi: Thanh Thảo21/05/2020 16:43

Health+ | Đối với các chị em đang rơi vào tình trạng mất phom dáng thì một trong những phương pháp giảm cân được tìm kiếm nhiều nhất chính là sử dụng các thực phẩm ăn kiêng. Thế nhưng, liệu giải pháp này có thực sự an toàn và hiệu quả?

Giảm cân bằng các thực phẩm ăn kiêng: Lợi bất cập hại

Liệu sử dụng thực phẩm ăn kiêng có phải là phương pháp giúp lấy lại phom dáng an toàn?

Cách giảm cân an toàn: Chiến lược giảm cân từ tâm trí

51 thực phẩm lành mạnh giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thêm những nguyên liệu này vào nước uống giúp giảm cân hiệu quả hơn

Muốn dáng xinh uống ngay nước ép táo măng tây

Hiện nay, thực phẩm giảm cân đang là một ngành công nghiệp rất có tiềm năng. Ta có thể dễ dàng nhìn thấy các sản phẩm và thực phẩm này được bày bán trong siêu thị. Mặc dù tất cả đều hứa hẹn đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng, thế nhưng liệu chúng có thực sự an toàn? 

Theo nghiên cứu của Đại học Alberta, việc sử dụng các sản phẩm ăn kiêng có thể dẫn đến tình trạng béo phì ở trẻ em. nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, không chỉ có ở trẻ mà đối với cả người lớn, sự không tương thích trong kết nối về khẩu vị và hàm lượng calo có thể sẽ xuất hiện khi sử dụng những sản phẩm này. Chính điều này dẫn đến việc rối loạn khẩu vị làm chúng ta ăn nhiều hơn. Phần lớn trên các thực phẩm giảm cân đều ghi rằng chúng tốt cho sức khỏe, thế nhưng đừng quá tin vào bất cứ thông tin dinh dưỡng nào nói rằng đây là các thực phẩm không có chất béo, không có đường và không có calo. Mặt bằng chung, những thực phẩm này “lợi bất cập hại”.

Sau đây là một số thực phẩm giảm cân mà bạn cần phải tránh xa nếu muốn lấy lại phom dáng của mình.

Bánh quy không đường

Tuy được gọi là bánh quy không đường, thế nhưng các thành phần trong đó lại chủ yếu được làm từ đường. Chúng bao gồm: Đường fructo, glucose và siro bắp. Chính các thành phần này sẽ chuyển hóa thành chất béo ngay bên trong cơ thể mà bạn không hề hay biết. Chỉ cần sau vài tuần, bạn sẽ nhận thấy được sự tăng lên đáng kể ngay trên chỉ số cân nặng của mình.

Bánh quy không đường với những thành phần dinh dưỡng lại chủ yếu được làm từ đường

Nước sốt salad không chứa chất béo

Nước sốt trong salad không chứa chất béo bao gồm các chất bảo quản và phụ gia. Chính nó sẽ gây hại đến sức khỏe cũng như dẫn đến tình trạng bất lợi cho cơ thể của bạn. Bạn cần chất béo từ nước sốt để có thể hấp thụ được những dưỡng chất từ salad. Sẽ tốt hơn nếu như chúng ta ăn salad theo kiểu thông thường, trộn lẫn với chanh hoặc giấm thơm.

Nhiều người nhầm tưởng rằng trộn salad với nước sốt không béo sẽ giúp giảm cân

Sữa chua không chứa chất béo

Sữa chua là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều men vi sinh lợi khuẩn giúp có lợi cho đường tiêu hóa. Tuy nhiên, đối với các loại sữa chua được ghi là không chứa chất béo đa phần chúng đều sử dụng hương vị nhân tạo để làm tăng độ hấp dẫn. Điều này đồng nghĩa, nó không hề có lợi ích dinh dưỡng cũng như có bất kỳ tác dụng nào giúp bạn giảm cân cả. Đây cũng là một trong những thực phẩm ăn kiêng mà bạn nên tránh xa.

Bơ không chứa chất béo

Bơ không chứa chất béo là một dạng bơ nguyên chất và hoàn toàn không phải thực phẩm tự nhiên. Bạn sẽ có được loại bơ này khi hydro hóa dầu thực vật. Sử dụng loại bơ này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể, làm giảm khả năng miễn dịch của bạn.

Tuy nhiên, thay vào đó, hãy sử dụng một lượng bơ tự nhiên vừa phải và hợp lý để nhận được lợi ích từ vitamin A và Selen ở trong bơ.

Tóm lại, chỉ cần bạn biết quản lý những gì nạp vào cơ thể thì chắc chắn việc giữ dáng sẽ không còn trở thành một nỗi lo thường trực.

Thanh Thảo H+ (Theo The Health Site)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm