Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 thực phẩm giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa ở phụ nữ trung tuổi

Đăng bởi: Phạm Mơ11/05/2020 14:43

Health+ | Phụ nữ trung tuổi phải đối mặt với những dấu hiệu lão hóa da như da chảy xệ, nhăn nheo, sạm màu. Đây là 5 thực phẩm giúp phụ nữ trung niên trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa.

5 thực phẩm giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa ở phụ nữ trung tuổi

Lão hóa da khiến da mất độ đàn hồi, tạo nên những nếp nhăn

Vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da và xương ở phụ nữ sau mãn kinh

8 thói quen đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Vitamin E "biến đổi" làn da của bạn như thế nào?

6 yếu tố bạn nên chú ý khi tìm chọn sản phẩm chống lão hóa da

Các tác động từ môi trường và sự thay đổi nội tiết tố khiến làn da của phụ nữ khi bước sang độ tuổi 40 bắt đầu xuống cấp rõ rệt, các vết chân chim, nếp nhăn, nám sạm xuất hiện ngày càng nhiều.

Phụ nữ trung niên cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và thực phẩm chức năng giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường tuổi thọ. Những thực phẩm tốt cho da có sẵn trong căn bếp của mọi gia đình, bao gồm:

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin E, vitamin B, magne, kali và phospho. Đu đủ có chứa papain - một loại enzyme có khả năng chống lão hóa, bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của gốc tự do. Papain cũng là chất chống viêm tốt nhất trong tự nhiên, thường xuất hiện trong các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường.

Dưỡng chất trong quả đu đủ giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch

Nghệ

Nghệ là gia vị phổ biến trong nhà bếp của người Ấn Độ. Củ nghệ có chứa chất curcumin, có đặc tính chống lão hóa tuyệt vời. Curcumin giúp các protein sirtuins và protein kinase hoạt động hiệu quả thông qua kích hoạt kích hoạt enzyme AMP (AMPK) - một enzyme có vài trò quan trọng trong chuyển hóa năng lượng.

Điều này giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa sự thoái hóa tế bào và nâng cao tuổi thọ. Loại gia vị này cũng được sử dụng phổ biến để chống viêm, tiêu sưng, chống lại tổn thương tế bào. Đồng thời, các hoạt chất sinh học trong nghệ có thể bảo vệ phụ nữ trung tuổi khỏi chứng suy giảm nhận thức, ngăn ngừa sự khởi phát của các căn bệnh, triệu chứng phổ biến của bệnh tuổi già. Vì vậy, bạn có thể thêm nghệ, bột nghệ vào các món ăn hoặc sử dụng thực phẩm chức năng bào chế từ nghệ.

Trà xanh

Hoạt chất polyphenol epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe trong đó có trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa. Hoạt chất này không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư mà còn bảo vệ chống lại bệnh tim, các biến chứng sức khỏe khác liên quan đến tuổi tác. Uống 1 – 2 cốc trà xanh mỗi ngày giúp khôi phục chức năng ty thể trong các tế bào, tăng cường tuổi thọ. EGCG cũng kích hoạt AMP, tác động đến hoạt động của protein kinase, giúp bạn trẻ lâu hơn.

Bên cạnh đó, trà xanh chứa acid amin L-theanine giúp tăng cường sức khỏe toàn diện, ngăn ngừa suy giảm nhận thức, bệnh đái tháo đường và đột quỵ. Dưỡng chất từ trà xanh ngăn ngừa các tổn thương da, vết chân chim và nếp nhăn do tiếp xúc với các tia cực tím từ mặt trời.

Mặt nạ bột trà xanh giúp da căng mịn, trắng sáng

Tỏi

Tỏi có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh, có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Đồng thời, tỏi giúp giảm stress oxy hóa và bảo vệ chức năng của hệ miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Hạnh nhân và quả óc chó

Hạt hạnh nhân và óc chó chứa hàm lượng vitamin E cao, giúp chữa lành các tổn thương của mô da, giữ độ ẩm và bảo vệ da khỏi các tia UV. Đồng thời, quả óc chó chứa acid béo omega-3 có thể củng cố màng tế bào da, ngăn ngừa vết chân chim và nếp nhăn. Bổ sung acid Omega-3 từ hạt óc chó, hạnh nhân giúp góp phần bảo tồn dầu tự nhiên trên da - “hàng rào” bảo vệ da, giúp da mịn màng, trắng sáng. Đặt biệt, 2 loại hạt này rất tốt cho người trung tuổi bởi chúng có khả năng ngăn ngừa bệnh tim, đái tháo đường type 2, suy giảm nhận thức.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn cần cải thiện chất lượng giấc ngủ, duy trì tập thể dục và không sử dụng các chất kích thích để làn da khỏe đẹp, rạng rỡ.

Phạm Mơ H+ (Theo The Health Site)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm