Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Phụ nữ nhẹ cân dễ bị mãn kinh sớm

Đăng bởi: Trần Lưu27/10/2017 14:32

Health+ | Để giảm cân, nhiều phụ nữ đã lựa chọn phương pháp nhịn ăn và bỏ bữa. Điều này khiến họ bị sụt cân đột ngột, dẫn tới thiếu cân và suy dinh dưỡng. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, tình trạng thiếu cân ở phụ nữ có thể làm tăng nguy cơ mãn kinh sớm.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Phụ nữ nhẹ cân dễ bị mãn kinh sớm

Những người bị thiếu cân có nguy cơ bị mãn kinh sớm

Những loại vitamin tốt nhất cho phụ nữ mãn kinh

Những loại vitamin tốt nhất cho phụ nữ mãn kinh

Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ bị mãn kinh sớm?

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Human Reproduction, các nhà khoa học đã tiến hành thực hiện nghiên cứu trên 78.759 phụ nữ tiền mãn kinh từ 25 - 42 tuổi. Những người tham gia đã được theo dõi từ năm 1989 đến năm 2011. Kết quả, có 2.804 người tham gia nghiên cứu bị mãn kinh sớm. Trong đó, phụ nữ bị nhẹ cân trong mọi độ tuổi có nguy cơ mãn kinh sớm tăng 30% so với những phụ nữ có cân nặng bình thường, với chỉ số BMI (chỉ số khố cơ thể) từ 18,5 - 22,4.

Cũng theo kết quả nghiên cứu này, với những phụ nữ bị suy dinh dưỡng ở tuổi 18 có chỉ số BMI dưới 17,5 thì nguy cơ mãn kinh sớm tăng 50%. Phụ nữ bị suy dinh dưỡng ở tuổi 35 thì nguy cơ mãn kinh sớm tăng 59%.

Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp phụ nữ duy trì cân nặng, ngăn ngừa tình trạng mãn kinh sớm:

Thực phẩm giàu calci

Bạn nên đưa thực phẩm giàu calci vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi, thực phẩm giàu calci không chỉ giúp xương chắc khỏe, mà còn giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Nếu bạn sợ uống sữa, vì nó có chứa chất béo thì hãy lựa chọn các loại sữa ít chất béo và sữa chua để đáp ứng nhu cầu calci của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm khác như: Đậu nành, bột yến mạch, rau chân vịt, cải xoăn, cá hồi và cá mòi... để bổ sung calci cho cơ thể.

Trái cây tươi

Thêm trái cây tươi vào trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cũng là cách để bạn duy trì trọng lượng cơ thể. Trái cây chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất như: Vitamin, calci, magne và kali. Các loại trái cây như: Táo, cam, chuối... là những loại trái cây tươi giúp duy trì trọng lượng cơ thể của bạn tốt.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh rất giàu chất xơ, sắt và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác để giữ cho cân nặng của bạn luôn ổn định. Bông cải xanh, rau bina, cải xoăn... là một số loại rau mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Các loại hạt

Các loại hạt như: Hạt dẻ, hạnh nhân... rất giàu acid oleic, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bạn nên bổ sung các loại hạt này vào chế độ ăn uống, nếu muốn duy trì một trọng lượng ổn định. Do có hàm lượng calorie thấp nên đây là những món ăn nhẹ tốt nhất mà bạn nên ăn mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936.

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm