Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ, ngủ chập chờn: Ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Đăng bởi: Anh Nguyên20/04/2018 14:40

Health+ | Thống kê cho thấy, có khoảng 16% phụ nữ mãn kinh bị khó ngủ, 41% bị thức dậy thường xuyên trong đêm. Mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn khiến phụ nữ mãn kinh thêm mệt mỏi, thiếu tập trung, khó chịu và hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe khác.

Chuyên đề : Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ, ngủ chập chờn: Ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ dễ mắc thêm nhiều căn bệnh khác

8 loại trà tốt nhất để đối phó với mất ngủ

Mất ngủ, ngủ không ngon ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cuộc sống?

8 sự thật đáng sợ về mất ngủ có thể bạn chưa biết

"Chuyện ấy" có thể giúp bạn đánh bại chứng mất ngủ

Mất ngủ, ngủ chập chờn gây hại gì với phụ nữ mãn kinh?

- Không thể tập trung vào công việc hàng ngày;
- Tăng nguy cơ tai nạn giao thông; 
- Dễ bị tăng cân; 
- Suy giảm hệ miễn dịch; 
- Ảnh hưởng đến các mối quan hệ; 
- Dễ cáu gắt, khó chịu; 
- Trầm cảm và mệt mỏi.

Nguyên nhân khiến phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ

Nguyên nhân chính khiến phụ nữ mãn kinh bị rối loạn giấc ngủ có liên quan đến những biến động hormone nội tiết tố đang diễn ra trong cơ thể. Suy giảm hormone, đặc biệt là hormone estrogen và progesterone có ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. 

Suy giảm hormone estrogen làm khả năng hấp thụ và sản xuất magne - một khoáng chất giúp giãn cơ. Cơ bắp căng cứng cộng với bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm làm gián đoạn giấc ngủ, ngưng thở khi ngủ. 

Suy giảm hormone progesterone cũng khiến phụ nữ không thể ngủ say và rối loạn giấc ngủ. 

Phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ, ngủ chập chờn: Ảnh hưởng gì đến sức khỏe?  - Ảnh 1Suy giảm hormone chính là nguyên nhân khiến phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ

Ngoài ra, những lo lắng, căng thẳng trong thời kỳ mãn kinh cũng làm tăng nguy cơ mất ngủ, khó ngủ. 

Phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ, ngủ không ngon nên làm gì? 

Tập thể dục: Bởi lo lắng, căng thẳng, bốc hỏa có thể gây mất ngủ nên phụ nữ mãn kinh nên tập thể dục thường xuyên, thực hành các kỹ thuật làm giảm stress sẽ giúp ích ít nhiều.

Cắt giảm chất kích thích: Giảm caffeine (có nhiều trong cà phê, trà), giảm rượu cũng giúp ngủ ngon hơn. 

Massage với dầu thơm: Massage với dầu thơm giúp thư giãn và thoải mái hơn, nhờ vậy sẽ giúp phụ nữ dễ ngủ hơn. 

Thảo dược: Theo các chuyên gia, dùng thảo dược cũng là cách tốt giúp hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ. 

Thuốc: Nếu vẫn bị mất ngủ, chị em có thể dùng thuốc. Mặc dù vậy, thuốc chỉ có tác dụng trước mắt, dùng lâu có thể dẫn đến phụ thuộc và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể. Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia, tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm