Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Nâng niu sức sống tự nhiên

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì: 12 thực phẩm chớ bỏ qua!

Đăng bởi: Vi Bùi04/10/2018 17:00

Health+ | Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là do rối loạn nội tiết, hormone trong cơ thể. May mắn là bổ sung một số thực phẩm nhất định trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp chị em cân bằng nội tiết, cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

Chuyên đề : Nâng niu sức sống tự nhiên

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì: 12 thực phẩm chớ bỏ qua!

Hạt lanh rất giàu các loại acid béo omega-3, giúp hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều

Mất kinh nguyệt sau sinh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ nữ?

Rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai: Điều chỉnh thế nào?

Làm sao để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau sinh?

Rối loạn kinh nguyệt: Đừng quên 10 vị thuốc Đông y này!

Dưới đây là 12 thực phẩm chị em bị kinh nguyệt không đều nên ăn nhiều hơn:

Đu đủ

Đu đủ có chứa nhiều chất chống viêm tốt, giúp giảm đau bụng kinh cho chị em phụ nữ. Ngoài ra, đu đủ còn chứa nhiều dưỡng chất như calci, sắt, carotene, vitamin A, vitamin C… giúp giảm các cơn co thắt tử cung, làm dịu thành tử cung.

Để giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều, bạn nên ăn đủ đủ cùng các món ăn sáng, nhất là trong một vài ngày trước kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể cắt đu đủ thành những miếng nhỏ để ăn cùng sữa chua, hoặc uống nước ép đu đủ để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

Quế

Quế có các hoạt chất giúp ổn định nồng độ insulin, giúp điều hòa kinh nguyệt

Quế có vị ngọt, tính nóng, giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều. Sau khi ăn quế, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình ấm lên, từ đó làm giảm các cơn co thắt tử cung trong thời gian có kinh. Quế còn chứa nhiều các chất chống viêm và hydroxychalcone, một hoạt chất giúp ổn định nồng độ insulin, giúp điều hòa kinh nguyệt.

Bạn có thể nghiền nhỏ một thanh quế, pha với nước sôi trong vòng 10 phút. Sau đó, cho 1 túi trà vào cốc nước và để trà ngấm trong vòng 3 - 4 phút. Thêm chút đường hoặc mật ong rồi uống để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

Nghệ

Bổ sung nghệ có thể giúp giảm đau bụng kinh cho chị em

Củ nghệ cũng chứa nhiều chất chống oxy, chất chống viêm tự nhiên, giúp chống co thắt tử cung, giảm đau bụng kinh. Nghệ cũng giúp cân bằng hormone tự nhiên, từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt. Bạn có thể thêm 1 thìa cà phê bột nghệ với một chút sữa chua, thêm mật ong và sữa ấm để uống hàng ngày.

Gừng

Nếu thấy mình bị trễ kinh hoặc kinh nguyệt ra ít, hãy thử ăn gừng. Gừng có thể giúp tăng lưu lượng máu kinh. Bạn có thể giã nát gừng, cho vào nồi nước đun nhỏ lửa. Thêm một chút đường, để sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Uống nước gừng ấm sẽ giúp bạn điều hòa kinh nguyệt.

Mướp đắng

Mướp đắng có đặc tính chống khuẩn và chống viêm tốt, có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt cho chị em bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Bạn có thể thử làm nước ép mướp đắng, thêm chút đường để dễ uống hơn.

Xem tiếp

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm