Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Làm thế nào tránh được căn bệnh đau nửa đầu kinh niên?

Đăng bởi: Tiểu Bắc08/05/2015 15:33

Health+ | Thường xuyên đau đầu vì công việc và stress có thể khiến bạn mắc bệnh đau nửa đầu mạn tính, nhưng đừng quá lo lắng, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau đây.

Làm thế nào tránh được căn bệnh đau nửa đầu kinh niên?

Đau đầu vì công việc có thể dẫn đến đau nửa đầu mạn tính

Càng nóng, khớp càng đau

Cách giảm đau do viêm khớp

Gạo nếp có thực chữa được đau dạ dày?

Làm thế nào để tránh nhức đầu trong mùa hè?

Nghỉ ngơi một lát

Nếu bạn bị đau đầu do công việc thì việc nghỉ ngơi thư giãn là rất cần thiết. Bạn chỉ cần nghỉ giải lao một chốc lát giữa giờ bằng cách nhắm mắt thư giãn trong năm phút ngay trên ghế hoặc nghe những bản nhạc yêu thích để thư giãn. Giải lao giúp ngăn ngừa stress và cũng chống lại cơn nhức đầu.
Ăn nhẹ
Bạn có thể lựa chọn một số đồ ăn vặt lành mạnh như hoa quả, sinh tố... giữa giờ làm việc để đảm bảo lượng đường trong máu luôn ổn định. Bởi vì, nhức đầu cũng có thể do hạ đường huyết.
Hoa quả giữa giờ làm việc là một sự lựa chọn hoàn hảo
Ngoài ra, các thực phẩm giàu protein và magne giúp bạn năng động và khỏe khoắn hơn. Ăn nhẹ cũng có thể ngăn chặn cảm giác mệt mỏi lừ đừ khi làm việc, giúp bạn luôn tỉnh táo.
Massage
Massage nhẹ trong khoảng 15 phút để thư giãn cơ bắp và làm giảm bệnh đau đầu. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu để massage đầu, giảm bớt căng thẳng. Massage hàng ngày sẽ giúp giảm hẳn cơn đau đầu của bạn.
Uống đủ nước
Mất nước cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đau đầu. Nếu bạn không uống đủ nước trong suốt cả ngày sẽ gây ra tình trạng mất nước dẫn đến đau đầu. Vì vậy, bạn nên uống ít nhất hai lít nước trong ngày. Hãy nhấm nháp nước hoa quả tươi để giữ nước hoặc bạn có thể chọn trà xanh để giải khát. Tăng lượng nước trong chế độ ăn uống là phương pháp tốt để ngăn chặn những cơn đau đầu.
Để máy tính được "ngủ"
Mỏi mắt và nhìn vào màn hình trong một thời gian dài có thể gây ra đau đầu phổ biến. Hãy cất máy tính vào và nghỉ ngơi. Trong khi làm việc trên máy tính, thỉnh thoảng chỉ cần nhìn vào một số hướng khác mỗi lần 5 - 10 phút vì nhìn vào màn hình suốt trong một thời gian dài cũng có thể gây cứng cơ vùng cổ và cả đau đầu. Vì vậy, hãy nghỉ giải lao ít phút. 
Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa đau đầu. Tập thể dục thường xuyên còn giúp cơ thể bạn linh hoạt. Vì vậy, sẽ không bị các vấn đề như cứng cơ hoặc đau nhức cơ bắp mà có thể gây ra đau đầu. Tập thể dục cũng làm tăng cung cấp oxy cho não, ngăn ngừa đau đầu.
Giảm thuốc lá và rượu
Hút thuốc và uống rượu cũng là nguyên nhân gây ra nhức đầu. Hút thuốc quá nhiều gây mất nước trong cơ thể của bạn. Uống rượu cũng ảnh hưởng đến huyết áp, do đó, bạn nên tránh uống rượu và hút thuốc để ngăn chặn cơn đau đầu. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Mag For Woman)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm