Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Phòng ngừa bệnh đái tháo đường bằng 5 bài tập yoga

Đăng bởi: Trần Lưu09/02/2017 15:14

Health+ | Nhân viên văn phòng là những đối tượng rất dễ mắc bệnh đái tháo đường vì họ ít có thời gian vận động. Dưới đây là một số bài tập yoga mà bạn có thể thực hiện ngay tại văn phòng làm việc để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Phòng ngừa bệnh đái tháo đường bằng 5 bài tập yoga

Bài tập yoga tại văn phòng để ngăn ngừa đái tháo đường

7 bài tập yoga giúp cải thiện lưu thông máu hiệu quả

Mệt mỏi vì công việc đầu năm? Thử ngay 5 bài tập yoga này!

7 lý do để bạn nên luyện tập yoga mỗi ngày!

5 bài tập yoga giúp bạn đối phó với Hội chứng ruột kích thích

Tư thế bàn tay cầu nguyện (Pranayamasana)

Bạn có thể đứng, hoặc ngồi để thực hiện bài tập yoga này. Chỉ cần ép 2 lòng bàn tay lại với nhau và đặt lên trên đỉnh đầu. Thực hiện tư thế này kết hợp với việc hít thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng, làm giảm căng thẳng - nguy cơ gây ra bệnh đái tháo đường.

Tư thế vặn bụng (Katichakrasana)

Đái tháo đường là một bệnh gây ra do sự trục trặc của tuyến tụy và tư thế này sẽ giúp cải thiện chức năng của tuyến tụy. Bạn chỉ cần đặt tay trái trên đầu gối bên phải và đặt tay phải ra sau lưng. Sau đó hít vào và từ từ xoay người sang bên phải. Sau đó thở ra và quay trở về tư thế ban đầu. Tiếp tục hít vào và xoay người sang trái rồi thở ra và quay về tư thế ban đầu. 

Tư thế đứng gập mình nâng cao (Uttanasana)

Đứng thẳng và giơ 2 tay lên cao rồi từ từ uốn cong về phía trước cho đến khi lòng bàn tay của bạn chạm sàn. Hít thở và nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu. Tư thế yoga này sẽ kích hoạt tuyến nội tiết của bạn và cũng giúp cải thiện chức năng tuyến tụy.

Kỹ thuật thở Kapalbhati

Ngồi khoanh chân, nhắm mắt lại và đặt bàn tay lên đầu gối, lòng bàn tay hướng lên trời. Hít một hơi thật sâu vào và bắt đầu thở ra một cách mạnh mẽ và liên tục. Việc hít thở sâu sẽ giúp kích thích các tế bào của tuyến tụy và tăng lưu lượng máu cho các cơ quan trong cơ thể.

Tư thế Prithvi mudra

Tư thế yoga này giúp làm giảm huyết áp, giảm stress, tăng cường hệ thống tuần hoàn, từ đó giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường. Bạn chỉ cần ngồi ngồi khoanh chân, nhắm mắt, sau đó chạm 2 đầu ngón tay đeo nhẫn với đầu ngón tay cái và giữ nguyên trong khoảng 3 - 5 phút. Thực hiện bài tập này bằng cả 2 tay.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm