Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Phòng bệnh cho "cô bé" nhờ thực phẩm

Đăng bởi: Linh Nguyễn08/06/2016 16:20

Health+ | Bạn có biết chỉ cần lưu ý việc ăn uống hàng ngày một cách lành mạnh là bạn đã phòng được các bệnh phụ khoa nguy hiểm? Vậy nên ăn gì, uống gì để "cô bé" được khỏe mạnh?

Phòng bệnh cho

Phòng bệnh phụ khoa dựa vào thực phẩm

Vùng kín sẽ trắng hồng chỉ với các phương pháp đơn giản sau đây

Những thực phẩm ăn nhiều dễ gây viêm nhiễm "vùng kín"

Sex gặp nạn vì “cô bé” khô hạn

Khô âm đạo: Các nhà khoa học nói gì?

Bà Carolyn DeLucia - bác sỹ phụ khoa của Mỹ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp chị em phòng tránh bệnh tật, giúp "cô bé" được khỏe mạnh.

1. Để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu: Hãy uống 2 – 3 ly trà xanh/ngày!

Trước đây, nước ép nam việt quất được chứng minh có tác dụng chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu nhờ có chứa các hợp chất giúp loại bỏ các vi khuẩn bám vào mô thành bàng quang. Tuy nhiên, do chứa hàm lượng đường khá cao, việc uống loại nước trái cây này hàng ngày là không khả thi.

Thay vì đó, bạn nữ có thể uống nước trà xanh hàng ngày để giúp bản thân phòng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Nghiên cứu cho thấy chất catechins có trong trà xanh có tác dụng kháng khuẩn mạnh, nhờ đó giúp phòng và chống nhiễm trùng đường tiết niệu. Bác sỹ phụ khoa ở New York Mỹ khuyên bạn nên uống 2 - 3 ly trà xanh/ngày để đạt hiệu quả phòng tránh tốt nhất.

2 - 3 ly trà xanh/ngày giúp phòng bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

2. Để giảm hiện tượng chuột rút, đau bụng… trong ngày đèn đỏ: Hãy ăn nhiều cá béo!

Nếu trong ngày chu kỳ, bạn thường hay đau bụng và gặp hiện tượng chuột rút, hãy ăn nhiều cá hơn để phòng tránh hiện tượng này. Nguyên nhân gây ra các cơn đau bụng trong lúc hành kinh chính là hóa chất có tên gọi prostaglandin – “thủ phạm” kích hoạt các cơn co thắt, giúp đẩy lớp màng trong tử cung ra ngoài. Các acid béo omega-3 có trong các loại cá béo, như cá hồi, cá ngừ… rất giàu các hợp chất chống viêm. Các nghiên cứu cho thấy các hợp chất này trong cá béo có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của cơn đau bụng kinh.

Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ,... trong khẩu phần ăn hàng ngày trong chu kỳ kinh nguyệt để giảm bớt những triệu chứng khó chịu do ngày "đèn đỏ" gây ra.

Ăn các loại cá béo như cá hồi giúp giảm hiện tượng đau bụng kinh

Xem tiếp về cách phòng tránh nhiễm trùng nấm men, phòng chống khô hạn và để sex tuyệt vời hơn

Xem tiếp

Phiêu Link H+ (Theo Women's Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Phụ khoa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm