Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Ổn định huyết áp chỉ với 6 thay đổi nhỏ

Đăng bởi: Khánh Hạ27/03/2020 09:00

Health+ | Phần lớn mọi người khi nhận chẩn đoán mắc tăng huyết áp đều vô cùng lo lắng không biết nên làm gì để ổn định huyết áp, phòng ngừa biến chứng hiệu quả? Dưới đây là 6 gợi ý mà các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Đại học Tim mạch Hoa Kỳ dành cho bạn.

Chuyên đề : Tăng huyết áp

Ổn định huyết áp chỉ với 6 thay đổi nhỏ

Đặt mục tiêu tập luyện 30 phút mỗi ngày giúp ổn định huyết áp (Ảnh minh họa)

Cảnh báo nguy cơ tăng huyết áp ở người thường xuyên phải làm thêm giờ

Người bị tăng huyết áp nên ăn trái cây gì để kiểm soát bệnh

Bị tăng huyết áp rồi suy tim, không ai ngờ tôi lấy lại được sức khỏe!

Ăn ngũ cốc nguyên hạt có làm giảm huyết áp?

Theo TS. Naomi Fisher – Giám đốc Trung tâm dịch vụ Tăng huyết áp và đổi mới của Bệnh viện Phụ nữ Brigham (Hoa Kỳ): “Bạn không cần hoảng sợ trước những thông tin mới về huyết áp và kết luận của bác sỹ với vấn đề sức khỏe của mình. Những thay đổi của cơ thể sẽ thúc đẩy bạn nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của chuyên gia y tế để kiểm soát chỉ số huyết áp”. 
Theo TS. Fisher, việc giảm huyết áp có thể bảo vệ bạn khỏi các biến chứng như: Đau tim, đột quỵ, bệnh thận, vấn đề về mắt và thậm chí là suy giảm nhận thức.
Cũng theo TS. Fisher, những hướng dẫn thay đổi trong lối sống, dùng thuốc hay tập luyện hàng ngày với bệnh nhân tăng huyết áp có thể là một thách thức lớn khiến họ không thể thực hiện ngay được. Vậy, làm thế nào để hạ huyết áp? TS. Fisher có những gợi ý dưới đây: 
Cho đến nay, phương pháp hiệu quả nhất để hạ huyết áp là giảm cân. Không đòi hỏi phải giảm số lượng cân lớn để tạo sự khác biệt. Thậm chí, chỉ cần giảm 2 – 3kg đã có thể làm hạ huyết áp của bạn.
Đọc nhãn sản phẩm thực phẩm
Theo TS Fisher, ăn quá nhiều natri là sai lầm thường gặp ở những người bị huyết áp cao. Có thể loại bỏ thực phẩm với hàm lượng natri cao bằng cách đọc nhãn cẩn thận. "Rất khó để giảm natri trong chế độ ăn uống mà không đọc nhãn, trừ khi bạn tự chuẩn bị tất cả các loại thực phẩm", Tiến sỹ Fisher nói. Cần cẩn thận với "6 loại thực phẩm mặn" theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, đó là những thực phẩm phổ biến có lượng natri cao: Bánh mì, thực phẩm chế biến sẵn, pizza, soup, sandwiches, thịt gia cầm đã chế biến.
Vận động nhiều hơn
Không cần tập thể dục nhiều để tạo sự khác biệt cho sức khỏe. Hãy đặt mục tiêu tập luyện trong nửa giờ, ít nhất 5 ngày/tuần. "Hãy chắc chắn rằng, bạn đang làm một cái gì đó mà bản thân yêu thích", ông Fisher nói.
Hạn chế uống rượu mỗi ngày
Uống rượu quá nhiều, quá thường xuyên có thể làm tăng huyết áp. Vì vậy, hãy sử dụng chúng điều độ.
Hormone căng thẳng làm co thắt các mạch máu, dễ dẫn đến tăng đột biến huyết áp. Ngoài ra, căng thẳng có thể kích hoạt những thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch như: Ăn quá nhiều, ngủ ít, lạm dụng thuốc và rượu. 
Sử dụng thảo dược
Cần tây là loại rau gia vị quen thuộc trong bếp ăn của mỗi gia đình. Các nghiên cứu cho thấy, cần tây có công dụng hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Nước ép cần tây có tác dụng lợi tiểu, đào thải các độc tố dư thừa như: Natri, acid uric, ure,… Chiết xuất cần tây giúp hạ huyết áp nhờ tác dụng làm chậm nhịp tim, giãn mạch, ức chế kênh Ca2+; Giúp hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, giảm lipid máu, từ đó giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Đặc biệt, cần tây không gây tụt huyết áp và nhịp tim ở người bình thường. Do vậy, sử dụng các sản phẩm có chứa chiết xuất cần tây sẽ là một giải pháp giúp ổn định huyết áp ở người tăng huyết áp.
Áp dụng 6 thay đổi nhỏ trong cuộc sống sẽ giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Đừng quên thực hiện ngay từ hôm nay, bạn nhé!
PV H+
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Ở người lớn khi đo huyết áp theo phương pháp Korottkof, nếu huyết áp (HA) tâm thu ≥ 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp hệ thống động mạch. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp cũng đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều bệnh như đột quỵ não, tim mạch, thậm chí là dẫn đến tử vong…
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Hướng dẫn sử dụng:
Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.
Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về cách ổn định huyết áp và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739. Website: https://dieutritanghuyetap.com/
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm