Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nội tạng động vật giàu dinh dưỡng, cớ sao không ăn?

Đăng bởi: Anh Nguyên29/08/2017 16:21

Health+ | Nhiều người sợ ăn nội tạng động vật bởi lo lắng bệnh tật, nhưng nội tạng động vật lại chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe. Vấn đề là bạn cần mua được sản phẩm an toàn, không tồn dư thuốc kháng sinh và các chất độc hại.

Nội tạng động vật giàu dinh dưỡng, cớ sao không ăn?

Gan gà chiên - món nội tạng động vật ngon lành, bổ dưỡng

Ai không nên ăn nội tạng động vật?

Nội tạng động vật: Ngon miệng - thiệt thân!

Chọn và sơ chế nội tạng động vật an toàn

Lợi ích và những lưu ý khi ăn nội tạng động vật

Dưới đây là những loại nội tạng động vật ngon và hướng dẫn cách chế biến giúp bạn.

Quả tim

Quả tim bò, bê, lợn, cừu hay gà đều chứa nhiều sắt, selenium, kẽm và vitamin nhóm B. Dưỡng chất được đánh giá cao nhất trong tim chính là coenzyme Q10, giúp cơ thể cân bằng năng lượng và chống lại stress oxy hoá. Tim có mùi giống như thịt bò, thậm chí đậm mùi hơn. 

Cách nấu: Quả tim thái lát chiên, xào hay nướng đều rất ngon.

Gan

Gan có kết cấu mịn, giàu dinh dưỡng, đặc biệt là gan bò. Gan bò có chứa một lượng retinol rất cao, là một dạng vitamin A, ngoài ra nó còn chứa sắt, folate, cholin và vitamin B12. 

Cách nấu: Gan có thể được thái lát, rồi xào hay rán đều được. 

Óc

Óc chứa acid béo omega-3 gọi là DHA. Chúng cũng chứa hàm lượng cholesterol cao. Bạn có thể ăn não cừu, bởi chúng có hương vị nhẹ và mềm mịn.

Cách nấu: Bỏ lớp màng não, sau đó nướng hoặc thái lát chiên lên, kẹp bánh mì ăn rất ngon. 

Bầu dục (thận)

Thận của cừu và lợn có hình dáng như hạt đậu, còn thận bò thì có hình dạng bất thường hơn. Thận chứa nhiều protein, vitamin A, C, và sắt. Nhiều người không thích ăn thận vì thận có vai trò loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể động vật. 

Cách nấu: Thận bò rất cứng, vì vậy bạn cần ninh thật lâu. 

Bầu dục xào ăn ngon lại bổ dưỡng

Lá lách bê

Lá lách bê có màu trắng hồng, chứa nhiều vitamin C, vitamin B12, riboflavin, niacin, và acid pantothenic.

Cách nấu: Làm sạch lá lách sau đó xào nấu hay chiên lên như bình thường. 

Dạ dày bò

Dạ dày bò trông giống như tổ ong, có chứa nhiều selen, kẽm, calci và vitamin B12. 

Cách nấu: Dạ dày bò nấu súp hoặc hầm rất ngon. 

Lưỡi

Lưỡi có chứa kali, phospho, magne và protein. Lưỡi cũng chứa rất nhiều vitamin B12. Bạn có thể mua lưỡi bò, bê, cừu hay lợn. Lưỡi ăn giòn mà lại rất mềm.

 Lưỡi lợn sốt ngon giòn ăn đã miệng

Cách nấu: Bạn có thể dùng nồi nấu chậm để nấu lưỡi, mất khoảng 6 - 8 giờ, món ăn sẽ mềm hơn. 

Nếu không thích ăn nội tạng động vật, bạn có thể ăn những loại rau củ chứa nhiều dưỡng chất tốt như: Táo, việt quất, đậu, ớt chuông, quả mọng, súp lơ xanh, cam quýt, cải xoăn, hạt, quả bí, lựu, cá hồi, rau bina, cà chua...

An An H+ (Theo healthline.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm