Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

8 hoạt động "giết thời gian" có lợi cho sức khỏe

Đăng bởi: Linh Nguyễn24/03/2016 15:48

Health+ | Việc tập thể dục thể thao rất có lợi cho sức khỏe nói chung là điều ai cũng biết. Nhưng bạn có biết ngoài việc tập luyện, 8 hoạt động mang tính giải trí và giết thời gian sau cũng rất tốt cho sức khỏe?

8 hoạt động

Ngoài thể dục, việc thiền định chứa nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người

6 tác dụng kỳ diệu của 5 phút thiền

4 tác dụng kỳ diệu của tập thể dục

Infographic: 6 lý do khiến mẹ bầu dễ bị trầm cảm

Những lợi ích không ngờ khi nuôi thú cưng

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và tích cực tập thể dục, bạn có thể thay đổi lối sống một cách tích cực bằng việc kết hợp 8 việc làm sau vào thói quen hàng ngày để thư giản, giảm stress trong cuộc sống, giúp hạ huyết áp cũng như giảm các nguy cơ bệnh tật khác:

1. Đan lát và thêu, móc:

Với việc làm này, bạn cần tập trung vào quá trình đan hoặc móc. Nhờ đó, những căng thẳng bạn đang lưu giữ trong đầu óc được giải tỏa, nhờ đó thư giãn hơn. Một khảo sát ở Mỹ vào năm 2013 trên 3.500 người đan móc quần áo cho thấy mối liên hệ giữa việc đan móc và khả năng nhận thức: Những người đan móc nhiều hơn thì có bộ não hoạt động tốt hơn.

Việc đan hoặc móc giết thời gian giúp bạn thư giãn hơn

2. Hoạt động tình nguyện

Trong một nghiên cứu gần đây công bố trên Tạp chí American Journal of Public Health, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người chăm chỉ làm việc thiện có nguy cơ tử vong do stress gây nên ít hơn 30% so với những người khác. Điều đó được cho là nhờ tác dụng giảm căng thẳng, giúp hạ huyết áp và cả tác dụng kéo dài tuổi thọ của việc làm từ thiện.

Những người chăm làm việc thiện có thể kéo dài tuổi thọ của bản thân

3. Chơi với thú cưng

Nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tuyệt vời của việc nuôi thú cưng, đó là các lợi ích với sức khỏe như giúp giảm huyết áp, giảm nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu cũng như tác dụng giảm cảm giác cô đơn ở con người.

Bên cạnh đó, việc chơi đùa với thú cưng còn có tác dụng tương tự như việc tập thể dục, giúp ngăn ngừa tăng cân. Nghiên cứu trên 2000 người của Viện Y Tế Quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng những người thường xuyên dắt thú cưng đi dạo cũng như chăm chơi đùa với chúng ít bị béo phì hơn những người khác.

Nuôi thú cưng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

4. Nấu ăn

Bữa ăn tự nấu bao giờ cũng lành mạnh và đảm bảo hơn so với ăn hàng. Theo một nghiên cứu năm 2014, những người thường xuyên ăn ở nhà tiêu thụ ít hơn khoảng 130 calo mỗi ngày so với những người ăn hàng. Ngoài ra, việc dạy trẻ em làm thế nào để nấu bữa ăn lành mạnh với nguyên liệu tươi đã được chứng minh có tác dụng giúp giảm tỷ lệ béo phì.

Chăm chỉ nấu ăn có thể giúp giảm nguy cơ béo phì ở bạn và người thân

Xem tiếp

Nhân Mã H+ (Theo Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm