Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những thực phẩm người bệnh đái tháo đường không nên bỏ qua

Đăng bởi: Minh Hiếu31/08/2016 09:10

Health+ | Bổ sung một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường type 2 quản lý bệnh tốt hơn.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Những thực phẩm người bệnh đái tháo đường không nên bỏ qua

Bệnh nhân đái tháo đường nên ăn cá ít nhất 2 bữa/tuần

Ăn 1 bánh Trung thu phải nhịn 3 bát cơm

Những lưu ý giúp ổn định đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường

Ăn cá làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý võng mạc đái tháo đường

Tập thể dục có phòng được đái tháo đường cho thanh niên không?

Các loại đậu: Chúng chứa nhiều chất xơ và protein. Đậu được cơ thể tiêu hóa một cách từ từ trong cơ thể nên rất tốt cho việc quản lý lượng đường trong máu. Một bát cơm con bất kỳ loại đậu nào sẽ cung cấp khoảng 1/4 nhu cầu chất xơ và protein hàng ngày như khoảng 30 gram thịt. Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 trên Tạp chí JAMA, các nhà nghiên cứu Canada cho biết, ăn các loại đậu giúp kiểm soát đường huyết, giảm huyết áp, cholesterol và triglycerides (mỡ trong máu) tốt hơn ở những người bị bệnh đái tháo đường type 2.

Các loại cá: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi... rất giàu acid béo omega-3 giúp làm giảm mỡ máu. Đặc biệt, nghiên cứu năm 2008 đến từ Vương quốc Anh chỉ ra rằng, ăn ít nhất 2 bữa cá/tuần có thể làm giảm biến chứng ở thận cho bệnh nhân đái tháo đường type 2.

Các loại hạt: Loại thực phẩm này chứa chất xơ, protein và chất béo không bão hòa giúp gia tăng cholesterol "tốt" trong cơ thể. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, quả hồ đào, quả óc chó, quả hồ trăn... là giữ ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường type 2. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bệnh nhân đái tháo đường nên ăn một nắm các loại hoạt mỗi ngày.

Quả việt quất: Trong một nghiên cứu được công bố năm 2013, các nhà nghiên cứu tại Trường Y Havard, Hoa Kỳ phát hiện ra rằng, những người ăn ít nhất 100 gram quả việt quất mỗi tuần giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 hơn 26% so với những người ăn ít hơn 30 gram việt quất mỗi tháng. Do đó, nó tương đối có lợi cho những người đang ở giai đoạn kháng insulin và tiền đái tháo đường.

Quả việt quất tương đối có lợi cho những người đang ở giai đoạn kháng insulin và tiền đái tháo đường

Rau họ cải: Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nutrition năm 2013 cho thấy, một chế độ ăn uống nhiều rau họ cải như bông cải xanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Rau họ cải giàu chất chống oxy hóa và chất xơ nên tương đối có lợi cho những người đang giảm cân và muốn kiểm soát đường huyết.

Khoai lang: Khoai lang giàu chất xơ và vitamin. Là thực phẩm hấp thu tinh bột chậm nên sẽ không làm tăng vọt chỉ số đường huyết như khoai tây.

Bột yến mạch: Bột yến mạch có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 ở những người kháng insulin và tiền đái tháo đường. Trong một nghiên cứu của Thụy Điển được xuất bản vào năm 2012 trên Tạp chí Clinical Nutrition, những người sử dụng hơn 59 gram bột yến mạch mỗi ngày đã giảm khả năng phát triển tiền đái tháo đường, đái tháo đường hơn 27% những người ăn 30 gram hoặc ít hơn.

Cà chua: Cà chua rất lý tưởng để có trong chế độ ăn uống ở bệnh nhân đái tháo đường. Cà chua giúp giảm huyết áp và cholesterol "xấu" HDL, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, một mối đe dọa cho người bị đái tháo đường. Một báo cáo năm 2013 bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Boston, Hoa Kỳ cho thấy lycopene, một chất dinh dưỡng quan trọng trong cà chua có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim tới 26%.

Ngoài ra, để kiểm soát đường huyết tốt hơn, người bệnh nên tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng dành cho bệnh đái tháo đường. Nhờ thành phần thảo dược tự nhiên, sản phẩm giúp gia tăng hiệu quả điều trị, hỗ trợ ổn định đường huyết mà không gây tác dụng phụ. Lưu ý, tham vấn ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng để có liều trình sử dụng phù hợp với thuốc đang sử dụng.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm