Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Photo

Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 1
Những thực phẩm nên và không nên ăn trước khi ngủ
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 2
Nên uống sữa: Sữa có chứa tryptophan, hợp chất này thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone serotonin, giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 3
Nên ăn khoai lang: Khoai lang giúp bạn ngủ vì nó có chứa carbohydrate phức tạp và kali, giúp thư giãn cơ bắp và giúp bạn ngủ ngon hơn.
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 4
Nên ăn chuối: Tương tự khoai lang, chuối cũng có chứa kali và magne giúp bạn thư giãn và ngủ ngon.
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 5
Nên ăn quả anh đào: Anh đào là một trong số ít các loại thực phẩm tự nhiên có chứa melatonin - chất hóa học giúp kiểm soát đồng hồ sinh học của cơ thể và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 6
Nên ăn hạt diêm mạch: Nguồn carbohydrate phức tạp dồi dào trong hạt diêm mạch cũng rất tốt cho giấc ngủ của bạn.
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 7
Không nên uống rượu: Bất cứ loại rượu nào cũng là thủ phạm khiến bạn dễ thức dậy nhiều lần trong đêm. Bên cạnh đó, rượu còn làm cho tình trạng ngủ ngáy của bạn thêm tồi tệ hơn.
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 8
Không nên dùng caffeine: Cà phê và các loại đồ uống có chứa caffeine là một trong những loại thực phẩm tồi tệ nhất mà bạn cần tránh xa trước khi đi ngủ. Chúng có thể khiến bạn khó ngủ và làm hỏng giấc ngủ của bạn vì tính chất lợi tiểu của nó.
Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ? - Ảnh 9
Không nên ăn thức ăn cay: Các loại thức ăn cay có thể gây trào ngược acid trong đêm khi bạn đang ngủ. Ngoài ra, nếu muốn có một giấc ngủ ngon thì bạn cần cắt giảm chất đạm và tăng cường rau, củ, quả vào bữa tối.

Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ?

Đăng bới: Trần Lưu19/12/2016 16:02

Health+ | Bện cạnh các loại thực phẩm có thể giúp bạn ngủ ngon hơn thì cũng có những loại thực phẩm gây hại cho giấc ngủ. Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên và không nên ăn trước khi đi ngủ.

(Đọc thêm)
loading...

Tin nóng

  • Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Bữa sáng giàu protein không chỉ giúp thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn, mà còn giúp bạn ăn uống lạnh hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể tìm ý tưởng lên thực đơn ăn sáng với 14 bữa sáng giàu protein giúp giảm cân dưới đây:

  • 5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    Sự tập trung cần được rèn luyện như cơ bắp. Việc cải thiện khả năng tập trung cần có thời gian và sự kiên trì. Đây là 5 bí kíp giúp bạn cải thiện sự tập trung của mình.

  • Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe kể cả đối với người trưởng thành. Nếu hàm lượng vitamin d trong cơ thể dưới 20 ng/mL, bạn có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Đâu là những triệu chứng, dấu nhận biết bạn đang thiếu vitamin D?

  • Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ. Người bệnh cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để cải thiện tình trạng này. Bạn có biết bị cholesterol cao thì nên hạn chế ăn những gì không?

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm