Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nên ăn gì uống gì để làm chậm quá trình lão hóa?

Đăng bởi: Thùy Trang14/02/2019 16:00

Health+ | Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể khi già đi. Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt. Dưới đây là những thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa bạn nên ăn và uống.

Nên ăn gì uống gì để làm chậm quá trình lão hóa?

Không chỉ thơm ngon mà sữa chua Hy Lạp còn tốt cho cho sức khỏe và vóc dáng

4 thành phần chống lão hóa da bạn nên chú ý khi mua sản phẩm làm đẹp

5 thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Phụ nữ trung niên nên chống lão hóa da bằng cách nào?

4 nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn vào mùa Đông

Cà rốt

Theo Cynthia Bailey - bác sỹ da liễu ở Sebastopol (Mỹ), cà rốt là thực phẩm giàu beta carotene. Đây là tiền chất của vitamin A - một chất dinh dưỡng quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Beta carotene được hấp thụ tốt nhất khi kết hợp với thực phẩm giàu chất béo do vậy bạn nên ăn cà rốt với trứng trong món salad, hoặc ăn súp kem cà rốt... 

Cà rốt chứa nhiều beta carotene

Đậu nành 

Không chỉ là thực phẩm giàu protein mà đậu nành còn chứa nhiều acid linoleic. Đây là một acid béo thiết yếu mà cơ thể không thể tạo ra, vì vậy bạn nên bổ sung nó thông qua chế độ ăn uống.

Theo chuyên gia Joan Salge Blake - Phó Giáo sư lâm sàng tại Đại học Boston (Anh), acid linolecic giúp làm mờ nếp nhăn, hạn chế tình trạng da nhăn nheo. 

Trà

Toby Amidor  - tác giả của cuốn sách The Healthy Meal Prep Cookbook cho biết: "Tôi luôn luôn nhâm nhi một tách trà nóng vào buổi sáng vì các chất chống oxy hóa trong trà có thể làm chậm quá trình lão hóa da". Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho thấy những phụ nữ lớn tuổi uống trà có nguy cơ gãy xương thấp hơn so với những phụ nữ không uống trà.  
Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh

Nho

Chuyên gia dinh dưỡng Amidor ở California (Mỹ) cho biết chế độ ăn uống hàng ngày của ông không thể thiếu nho. Theo ông, các chất chống oxy hóa và polyphenol có trong nho có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và làm chậm lão hóa da. 

Theo Melissa Mitri - chuyên gia dinh dưỡng ở Milford, bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Chất béo này giúp chống viêm, giữ ẩm cho da và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn

Sữa chua Hy Lạp

Tiến sỹ Christine Rosenbloom - một chuyên gia dinh dưỡng ở Atlanta và tác giả của Food & Fitness After 50, cho biết: "Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao hơn so với các loại sữa chua khác. Thêm vào đó, sữa chua Hy Lạp còn chứa acid amin leucine có tác dụng giúp vóc dáng săn chắc là giúp làn da mịn màng hơn".

Quả mọng

Sharon Palmer - một chuyên gia dinh dưỡng ở Los Angeles và là tác giả của Plant-Powered for Life cho biết, mỗi ngày tôi thường ăn các loại quả mọng như việt quất, quả mâm xôi hoặc quả nam việt quất. Quả mọng chứa các chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh nên nó giúp làm chậm quá trình lão hóa. 
Quả mọng chứa các chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh

Cá béo

Tsippora Shainhouse - một bác sỹ da liễu ở Los Angeles cho biết: Cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá mòi là những loại cá béo chứa nhiều acid béo omega-3. Acid béo omega-3 giúp giảm viêm trên cơ thể và da. 

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm