Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

7 thực phẩm giúp làm sạch ruột già

Đăng bởi: Thùy Trang26/12/2018 15:48

Health+ | Làm sạch ruột già (hay còn gọi là đại tràng) không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt cho ruột già mà bạn nên ăn.

7 thực phẩm giúp làm sạch ruột già

Làm sạch đường ruột giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm

Dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài có làm tăng nguy cơ polyp đại tràng?

Người bị viêm loét đại tràng nên ăn gì, tránh ăn gì?

Nước ép cỏ lúa mì - hy vọng mới cho người viêm loét đại tràng

Gifographic: 8 cách phòng ngừa ung thư ruột già hiệu quả

Quinoa và gạo lức

Bạn nên thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức, yến mạch, quinoa vào chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe đại tràng. Đây là những thực phẩm giàu chất xơ nên chúng giúp làm sạch đại tràng hiệu quả. Theo báo cáo năm 2017 của Trường Y tế công cộng Harvard (Mỹ), ăn 3 phần các loại ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có thể làm giảm 17% nguy cơ ung thư ruột kết. 

Ăn gạo lức hàng ngày giúp làm sạch đại tràng hiệu quả

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người ăn nhiều chất xơ nhất là chất xơ có nguồn gốc từ các thực vật họ đậu có nguy cơ mắc polyp đại tràng (polyp đại tràng là một khối nhỏ nằm trong niêm mạc đại tràng, chúng có thể phát triển thành ung thư) thấp hơn 35% so với những người khác. Sở dĩ ăn các loại đậu có thể giảm nguy cơ ung thư vì chúng có chứa chất phytochemical. 

Chia

2 muỗng hạt chia sẽ cung cấp cho bạn khoảng 10gr chất xơ (bằng 40% nhu cầu hàng ngày của bạn). Chất xơ có thể giúp phân di chuyển dễ dàng trong đại tràng, từ đó giúp đào thải các hóa chất độc hại từ cơ thể ra ngoài. 

Chia là thực phẩm rất giàu chất xơ

Bông cải xanh, súp lơ và cải xoăn

Rau quả là một trong những thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể bổ sung. Một số nghiên cứu của các nhà khoa cho thấy ăn một khẩu phần rau xanh nấu chín gồm các loại rau sau bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn giúp giảm 24% nguy cơ ung thư ruột kết so với những người ăn ít hơn thế. 

Các loại cá béo

Những người ăn nhiều cá béo như cá hồi, cá mòi có nguy cơ tử vong thấp hơn so với những người không ăn cá. Omega-3 trong cá có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết.

Acid béo omega-3 trong cá béo có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết

Ăn nhiều quả óc chó

Óc chó không chỉ cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể mà chúng còn chứa acid béo omega 3 dưới dạng acid alpha-linoleic acid. Nghiên cứu trên động vật cho thấy tiêu thụ quả óc chó giúp tạo ra một môi trường đường ruột khỏe mạnh và giảm sự phát triển của khối u đại tràng. 

Sữa chua

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế, ăn nhiều sữa chua có thể làm giảm 38% nguy cơ ung thư ruột kết. 

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm