Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

9 thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Đăng bởi: Thùy Trang25/02/2019 10:13

Health+ | Thực phẩm là một yếu tố quan trọng tác động đến não bộ và tâm trạng. Do vậy, lựa chọn thực phẩm hợp lý có thể giúp tăng cường sức khỏe não bộ và cải thiện tâm trạng hiệu quả.

9 thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng

Thực phẩm bạn ăn có thể ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng

Làm thế nào nhận biết căn bệnh trầm cảm ở trẻ 15 tuổi?

Tập thể dục có thể giúp làm giảm trầm cảm hiệu quả

Vì sao phụ nữ mang thai cũng bị trầm cảm?

5 thực phẩm có thể gây trầm cảm

Quả hạch Brazil

Các loại quả hạch Brazil có chứa nhiều selen. Theo các nhà khoa học, những người bị trầm cảm, khó chịu, lo lắng và mệt mỏi thường có mức selen trong cơ thể thấp. 

Quả hạch Brazil giàu selen, tốt cho tâm trạng

Các loại cá béo 

Thiếu acid béo omega-3 có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm vì các acid béo này chiếm tỷ lệ lớn trong mô não của chúng ta. Khoảng 60% mô não được hình thành từ chất béo, trong đó có khoảng 30% dưới dạng omega-3. Các loại cá giàu acid béo omega-3 mà bạn nên ăn là: Cá hồi, cá thu và cá mòi..

Yến mạch

Yến mạch giúp tăng cường tâm trạng hiệu quả vì nó có chỉ số đường huyết thấp. Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể giúp năng lượng được giải phóng từ từ vào máu. Điều này giúp cho lượng đường trong máu và tâm trạng ổn định. Yến mạch cũng chứa selen - khoáng chất này cũng giúp tăng cường tâm trạng. 

Yến mạch giúp tăng cường tâm trạng hiệu quả

Chuối

Chuối chứa acid amin tryptophan, vitamin A, B6, C, chất xơ, kali, phospho, sắt và carbohydrate. Carbohydrate giúp tăng cường tâm trạng trong khi đó vitamin B6 giúp chuyển đổi tryptophan thành hormone serotonin - đây là hormone giúp tăng cường tâm trạng, giảm lo lắng và mất ngủ.

Đậu lăng

Đậu lăng  nguồn cung cấp các loại carbohydrates phức tạp tốt cho cơ thể. Carbs phức tạp có chứa chất xơ, giúp thay đổi chậm mức độ đường trong máu và làm giảm tác động tiêu cực đến tâm trạng.

Đậu lăng có chứa carbohydrates tốt cho cơ thể

Thịt gà

Thịt gà chứa lượng acid amin trytophan cao nên nó giúp làm tăng mức serotonin trong cơ thể. Nó cũng giúp tạo ra hormone melatonin giúp điều hòa giấc ngủ. 

Rau bina

Thiếu hụt vitamin B có thể liên quan đến trầm cảm vì mức vitamin B thấp có thể cản trở quá trình sản xuất serotonin. Để bổ sung vitamin B cho cơ thể bạn nên ăn các loại rau như rau bina, bông cải xanh...

Rau bina là thực phẩm chứa nhiều vitamin B

Chocolate đen

Chocolate đen có thể giúp não giải phóng endorphin và tăng mức serotonin, do đó nó giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng hiệu quả. 

Hàu

Hàm lượng kẽm khá cao trong hàu có thể giúp tăng cường năng lượng và cải thiện triệu chứng trầm cảm. Hàu cũng là thực phẩm giàu acid amin tyrosine. Tyrosine  giúp cải thiện tâm trạng và kiểm soát mức độ căng thẳng. 

Thanh Tú H+ (Theo NetDoctor)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm