Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những thực phẩm giàu kali hơn chuối

Đăng bởi: Thùy Trang12/12/2018 14:45

Health+ | Kali là khoáng chất có vai trò quan trọng với cơ thể, nó giúp ngăn ngừa đột quỵ và bệnh tim. Nếu bạn nghĩ kali chỉ có nhiều trong chuối thì bạn đã nhầm. Ngoài chuối, cũng có nhiều loại rau củ quả chứa nhiều kali.

Những thực phẩm giàu kali hơn chuối

Không chỉ giàu protein, đậu đen còn chứa rất nhiều kali

Uống nước kiềm/alkaline có tốt không?

6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu kali

Kali có vai trò gì với người bệnh suy tim?

Thực phẩm giàu kali quan trọng thế nào với người bệnh rung nhĩ?

Bí ngô

Một cốc bí ngô cung cấp 582 miligram kali, trong khi đó 1 quả chuối cung cấp khoảng 420 miligram kali. Theo khẩu phần ăn khuyến nghị của Mỹ, người trưởng thành cần bổ sung 4.700 miligram kali mỗi ngày. 

Bí ngô là thực phẩm giàu kali

Các loại đậu

Đậu nành: Đậu nành là một trong những thực phẩm có hàm lượng kali cao, mỗi cốc đậu nành có chứa 676 miligram kali. Ngoài kali, đậu nành cũng là một trong những thực phẩm cung cấp lượng protein thực vật dồi dào. 

Đậu đen: Một cốc đậu đen có thể chứa 739 miligram kali. Đậu đen cũng rất giàu protein thực vật, chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Đậu trắng: Một cốc đậu trắng có thể cung cấp 1.189 miligam kali, tức là khoảng 1/4 lượng kali được khuyến nghị hàng ngày. Tương tự như đậu đen, chúng cũng chứa protein, chất xơ và một loạt các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Đậu trắng giàu kali, protein và nhiều loại khoáng chất

Khoai tây và khoai lang

Một củ khoai lang chứa 542 miligam kali, trong khi đó, 1 củ khoai tây chứa 941 miligram. Cả 2 loại củ này cũng có hàm lượng vitamin A cao.

Cải cầu vồng

Một cốc cải cầu vồng có thể chứa 961 miligram kali. Không chỉ là một trong những thực phẩm chứa nhiều kali, cải cầu vồng còn chứa sắt, calci và vitamin A, C và K. 

Cải cầu vồng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Củ dền

Một chén củ dền cắt nhỏ có thể cung cấp 518 miligram kali. Củ dền cũng chứa nhiều folate, mangan, đồng, chất xơ, magne, phospho, vitamin C, sắt và vitamin B6.

Dưa hấu

Hai miếng dưa hấu có thể chứa tới 641 miligam kali. Ngoài kali, dưa hấu cũng chứa lycopene - một sắc tố thực vật trong dưa hấu đã được biết đến là có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm