Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những thực phẩm giàu calci

Đăng bởi: Kim Chi29/07/2015 11:42

Health+ | Không phải ai cũng có thể dung nạp sữa để bổ sung calci. Do đó, những thực phẩm giàu calci ngoài sữa là “cứu cánh” của những người không thích hoặc dị ứng với sữa.

Những thực phẩm giàu calci

Súp lơ xanh là một thực phẩm giàu calci

Bổ sung calci như thế nào cho đúng?

Top thực phẩm giàu calci cần thiết cho thai phụ

Bạn đang ngộ nhận những gì về calci

Người bị sỏi thận bổ sung calci như thế nào?

Calci cần thiết cho quá trình tạo dựng xương và răng chắc khỏe. Cơ bắp và các tế bào thần kinh hoạt động tốt cũng không thể thiếu calci. Chất này còn giúp giữ huyết áp ổn định và cải thiện làn da. Trung bình, một người trưởng thành cần khoảng 1.000mg calci/ngày.
Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu calci:
Súp lơ xanh: Ăn bông cải xanh ít nhất 1 lần trong ngày giúp bạn bổ sung calci cần thiết cho cơ thể. Vitamin K có trong bông cải xanh còn có tác dụng duy trì chất đạm trong xương, giúp xương chắc khỏe.
Đậu trắng: Rất giàu calci cùng folate, chất sắt, chất xơ hòa tan và kali. Tất cả các dưỡng chất này đều có tác dụng làm giảm nguy cơ loãng xương. Ăn đậu trắng còn giúp cung cấp cho cơ thể lượng ma giê đủ cho quá trình hấp thu calci.
Đậu nành Nhật (edamame): Đây là loại đậu nành non. Nên bổ sung đậu edamame vào thực đơn vài lần trong tuần. Đậu edamame cũng giàu magne và kali, vốn là những chất bổ dưỡng cho xương.
Đậu hũ, đậu phụ: Đây là nguồn phong phú calci giúp phòng ngừa loãng xương.
Cải xoăn: Nguồn dồi dào calci từ cải xoăn làm chậm tiến trình suy giảm mật độ chất xương, từ đó đẩy lùi nguy cơ bị loãng xương ở tuổi mãn kinh.

DrNewtons

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm