Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những thực phẩm chứa nhiều mì chính nên hạn chế tiêu thụ

Đăng bởi: Biết Tuốt25/08/2018 16:19

Health+ | Mì chính hay bột ngọt tuy có thể làm tăng hương vị của món ăn, nhưng nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn nên hạn chế tiêu thụ mì chính.

Những thực phẩm chứa nhiều mì chính nên hạn chế tiêu thụ

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều mì chính

Không chỉ gây chóng mặt hay nhức đầu, mì chính còn nhiều tác dụng phụ khác

6 nguồn mì chính tiềm ẩn trong bữa ăn của bạn

Cấm kỵ khi cho mì chính vào món ăn bạn buộc phải biết

Mì chính nguy hiểm cho trẻ em, phụ nữ có thai

Ngoài việc cắt giảm sử dụng mì chính/bột ngọt trong khi chế biến đồ ăn, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều mì chính.

Tìm hiểu những thực phẩm chứa nhiều mì chính trong infographic dưới đây:

Đối với các thực phẩm chế biến sẵn/đóng gói, bạn nên đọc kỹ bao bì nếu muốn tránh tiêu thụ quá nhiều mì chính. Thông thường, mì chính được ghi ở nhãn dưới các tên như: Monosodium glutamate, MSG, glutamic acid, glutamate hoặc yeast extract (chiết xuất men).

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm