Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những sai lầm trong quá trình giảm cân bạn nên tránh

Đăng bởi: Thùy Trang30/12/2019 11:26

Health+ | Với mong muốn giảm cân nhanh chóng, nhiều người thường áp dụng chương trình tập luyện và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Tuy nhiên điều này không những không giúp giảm cân mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải khi đang cố gắng giảm cân.

Những sai lầm trong quá trình giảm cân bạn nên tránh

Giảm cân sai cách có thể gây hại cho sức khỏe

Làm sao để giảm mỡ thừa ở từng vùng trên cơ thể?

Những thức uống ngon miệng nhưng có thể khiến bạn tăng cân không hãm được

Infographic: 10 bí kíp giảm cân cho người mới bắt đầu

Nên ăn mấy bữa trong ngày để giảm cân và ổn định đường huyết?

Uống nước ép hoặc sinh tố thay bữa ăn

Khi muốn giảm cân, nhiều người thường uống nước ép rau hoặc sinh tố thay các bữa ăn để giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, những đồ uống này có thể không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Nước ép rau xanh có thể thiếu chất xơ và protein. Đây là các chất dinh dưỡng có thể giúp bạn cảm thấy no. Trong khi đó, sinh tố lại có thể chứa nhiều đường nếu bạn dùng quá nhiều trái cây hoặc có lượng calo cao nếu bạn thêm các loại hạt vào cốc sinh tố.

Không nên uống nước ép thay các bữa ăn để giảm cân

Chú ý quá nhiều vào con số trên cân

Con số trên cân chỉ là một thước đo phản ánh cân nặng của bạn. Có nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Ví dụ như cân nặng của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng thức ăn và chất lỏng còn lại trong cơ thể. 

Nếu số cân nặng trên cân không đổi, nó có thể do bạn đang giảm khối lượng mỡ nhưng bị giữ nước. Nếu bạn đang tập luyện, cân nặng có thể không thay đổi do mỡ giảm nhưng cơ lại tăng. Ngay cả khi số cân không thay đổi nhiều, vòng eo và ngoại hình tổng thể của bạn có thể bắt đầu thay đổi khi bạn đang giảm mỡ.

Ăn quá ít hoặc quá nhiều calo

Giảm lượng calo trong chế độ ăn uống là điều cần thiết để giảm cân. Tuy nhiên, nhu cầu calo có thể không giống nhau ở tất cả mọi người. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng lành mạnh nhưng vẫn không giảm cân thì có thể bạn đang ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh nhưng có lượng calo cao ví dụ như phô mai và các loại hạt. 

Ăn quá ít calo có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể

Nếu bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều để giảm cân thì nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể. Thực hiện chế độ ăn kiêng rất ít calo (dưới 1.000 calo mỗi ngày) có thể dẫn đến mất cơ và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Tập thể dục quá sức

Tập thể dục giúp tăng cường quá trình giảm mỡ và tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên, tập thể dục quá sức có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Nó có thể dẫn đến chấn thương, kiệt sức, trầm cảm và gây tổn hại về thể chất lâu dài. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, chỉ cần hoạt động thể chất 30 phút mỗi ngày với cường độ vừa phải là đủ để ngăn ngừa các bệnh như đái tháo đường, cholesterol và tăng huyết áp.

Tập thể dục quá sức có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe

Ăn quá ít protein

Protein có vai trò cực kỳ quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Ăn đủ protein có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no, giảm lượng calo, tăng tốc độ trao đổi chất và bảo vệ khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy chắc chắn rằng trong bữa ăn của mình có các loại thực phẩm giàu protein.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm