Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Điểm danh những phụ gia thực phẩm hàng ngày có hại cho sức khỏe của bạn

Đăng bởi: Nguyễn Hiệp24/06/2018 12:08

Health+ | Các phụ gia thực phẩm giúp món ăn thêm hương vị, màu sắc và thời gian sử dụng nhưng cũng gây hại cho cơ thể bạn. Do đó, hãy nhớ đọc kỹ thành phần trên bao bì trước khi bạn mua sắm sản phẩm.

Điểm danh những phụ gia thực phẩm hàng ngày có hại cho sức khỏe của bạn

Một số loại phụ gia thực phẩm có hại cho sức khỏe

Phụ gia thực phẩm không nguồn gốc, hiểm họa rình rập

Siết chặt thị trường phụ gia thực phẩm

Tiềm ẩn nguy hiểm trong thực phẩm hàng ngày từ những chất phụ gia

Phụ gia thực phẩm có thể gây viêm ruột và béo phì

Margarine (bơ thực vật)

Margarine nói chung được dùng để chỉ cho tất cả các chất thay thế cho bơ và không chỉ được sản xuất bởi mỡ bò và dạ dày lợn mà còn được sản xuất từ dầu thực vật.

Bơ thực vật chứa các chất béo bão hòa có thể làm tắc nghẽn động mạch và được làm từ các loại dầu đã qua chế biến có thể gây viêm. Viêm dẫn đến tăng nguy cơ béo phì, đái tháo đường, bệnh tim và ung thư. Thay vào đó, bơ tự nhiên lại rất tốt cho sức khỏe bởi có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chất tạo màu thực phẩm

Một số chất nhuộm màu thực phẩm được sử dụng ngày nay có thể chứa các hóa chất độc hại có thể gây ung thư và cũng kích hoạt tăng động ở trẻ em. Thay vì dùng màu thực phẩm, bạn nên sử dụng các nguồn màu tự nhiên như nước củ cải đường, bắp cải đỏ hoặc bắp cải tím và ớt bột sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Siro ngô

Siro ngô có hàm lượng fructose cao, là chất làm ngọt nhân tạo được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm chế biến như bánh mì, sữa chua có hương vị, nước sốt salad, ngũ cốc và rau quả đóng hộp. Phụ gia này làm tăng mức cholesterol và có liên quan đến béo phì và đái tháo đường.

Mì chính

Mononatri Glutamate (MSG) hay còn gọi là mì chính thường có trong súp gói, mì gói, đồ uống ăn kiêng, xúc xích đóng gói, thịt bò hầm, sốt xà lách và một số thức ăn chay đóng gói. Ăn nhiều chất này có thể dẫn đến béo phì, hội chứng chuyển hóa và bệnh đái đường type 2.

Bơ đậu phộng

Nhiều loại bơ đậu phộng được chế biến trên thị trường hiện nay có chứa dầu thực vật hydro hóa và được chế biến sẵn. Điều này làm tăng mức cholesterol. Thay vào đó, nên sử dụng bơ đậu phộng tự nhiên không chứa gì hơn ngoài đậu phộng và muối.

Siro nhựa cây 

Pancake Syrup hay còn gọi là siro nhựa cây được làm từ hỗn hợp sirô ngô fructose cao, hương vị nhân tạo và màu caramen. Nó cũng chứa nhiều đường có thể làm tăng lượng đường trong máu. Thay vào đó, sử dụng siro nhựa cây phong tự nhiên sẽ là nguồn cung cấp calci, kali và magne tốt cho sức khỏe.


Nguyên Hương H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm