Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Giải pháp giúp bạn thư giãn đôi mắt mệt mỏi

Đăng bởi: Trần Lưu15/07/2016 16:25

Health+ | Làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính, các thiết bị di động... có thể khiến đôi mắt mệt mỏi. Thay vì sử dụng các loại thuốc, một vài mẹo đơn giản sau đây có thể giúp bạn ngăn ngừa và giảm mệt mỏi cho mắt.

Giải pháp giúp bạn thư giãn đôi mắt mệt mỏi

Làm việc nhiều giờ trước các thiết bị di điện tử có thể khiến đôi mắt mệt mỏi

5 cách giúp đôi mắt luôn khoẻ đẹp suốt mùa thi

Video: Ăn gì cho mắt sáng và khỏe?

Minh Nhãn Khang - Giải pháp hiệu quả cho đôi mắt sáng

6 loại thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh

Xoa bóp, massage mắt

Dùng ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng mí mắt và xung quanh lông mày từ 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần 20 giây không chỉ giúp thư giãn cơ mắt mà còn cải thiện lưu thông máu.

Ngoài ra, bạn có thể chà 2 bàn tay vào nhau cho ấm lên rồi đặt lòng bàn tay lên đôi mắt trong 2 - 3 phút để thư giãn cho đôi mắt của mình.

Sữa lạnh

Bạn cũng có thể thư giãn cho đôi mắt bằng cách nhúng bông, hoặc khăn mặt trong sữa lạnh rồi đặt nó trên mắt trong 4 - 5 phút. Nếu đang làm việc, bạn có thể sử dụng nước lạnh thay cho sữa.

Cách làm này sẽ làm co lại các mạch máu quanh mắt, làm giảm bọng mắt gây ra do mệt mỏi. Sữa lạnh cũng là giải pháp giúp làm sáng quầng thâm hiệu quả.

Những cách đơn giản giúp thư giãn cho đôi mắt

Dưa chuột

Thường được sử dụng để đắp mặt, giúp thư giãn đôi mắt. Dưa chuột có tác dụng làm mát tự nhiên, ngoài ra tính chất làm se khit của dưa chuột giúp làm dịu đôi mắt mệt mỏi.

Bạn chỉ cần đắp vài lát dưa chuột lạnh lên đôi mắt của mình trong 3 - 4 phút để có thể giúp đôi mắt được thư giãn nhanh chóng.

Nước hoa hồng

Một giải pháp tự nhiên giúp thư giãn đôi mắt nữa là sử dụng nước hoa hồng. Nước hoa hồng vốn được sử dụng để giảm kích ứng và làm trẻ hóa đôi mắt. Đặc tính chống viêm của nước hoa hồng giúp thư giãn cho đôi mắt mệt mỏi.

Bạn chỉ cần nhúng một một chút bông y tế vào trong nước hoa hồng rồi đặt nó lên mắt trong 4 - 5 phút mỗi ngày để giúp thư giãn đôi mắt của mình.

Ngoài việc thư giãn cho đôi mắt, bạn cần chăm sóc mắt từ bên trong để đôi mắt luôn khỏe mạnh. Một số thực phẩm như: Cà rốt, cá béo, trứng, các loại rau có màu xanh đậm… giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho mắt như vitamin A, vitamin B2 và kẽm. Kẽm sẽ giúp mắt không bị khô và cải thiện thị lực. Ngoài ra, những loại đậu hay rau màu xanh chứa Lutein và Zeaxanthine giúp chống thoái hóa mô mắt và bảo vệ mắt trước những căn bệnh về mắt.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm