Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những lý do khiến bạn bận mấy cũng phải đi tắm

Đăng bởi: Kim Chi17/08/2015 11:45

Health+ | Công việc bận rộn cả ngày khiến bạn chỉ muốn lên giường đi ngủ ngay sau khi về nhà, chẳng màng đến tắm rửa. Thế nhưng, "làm lơ" việc làm sạch cơ thể vào buổi tối đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua nhiều lợi ích tuyệt vời của nó.

Những lý do khiến bạn bận mấy cũng phải đi tắm

Ngâm mình trong bồn tắm nước ấm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ổ vi khuẩn trong bồn tắm nước nóng

Cảnh giác với bệnh mắt khi đi tắm biển

Tắm nước nóng giúp trẻ giảm triệu chứng tự kỷ

Tổn thương tinh hoàn, vô sinh vì nhiệt

Việc ngâm mình trong bồn tắm hoặc thư giãn dưới vòi hoa sen không chỉ giúp làm sạch cơ thể mà còn có tác dụng giảm lo lắng hơn cả thuốc chống lo âu, theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Complementary Therapies in Medicine. Không chỉ vậy, thói quen tắm rửa vào buổi tối còn đem lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe:

Làm lành tổn thương do bệnh vẩy nến

Ngâm mình trong bồn tắm nước ấm pha với vài muỗng canh dầu olive hoặc dầu dừa là cách chữa vẩy nến cực kỳ "lãng mạn".

"Dầu dừa và dầu olive có công dụng như một loại kem dưỡng ẩm, làm bong các vảy da, kích thích mọc da non và bảo vệ làn da khỏi bị nhiễm trùng", Abby Jacobson - thành viên danh dự của Quỹ Da liễu Quốc gia Hoa Kỳ, cho biết. Lưu ý là chỉ nên ngâm mình dưới 10 phút (lâu hơn sẽ khiến da dễ bị khô) và tắm bằng khăn mềm để tránh da bị kích ứng. Sau khi tắm, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm cho da.

Xoa dịu làn da khô trong mùa Đông

Nếu bạn muốn thoát khỏi làn da khô, sần sùi, nứt nẻ trong mùa Đông thì tắm bằng yến mạch là một giải pháp không tồi. Từ nhiều thế kỷ nay, yến mạch đã được sử dụng để làm đẹp da. Trong yến mạch có chứa chất avenanthramides giúp giảm viêm và ngứa da. 

Cách thực hiện: Lấy 2 - 3 thìa yến mạch cho vào một chiếc khăn hoặc tất sạch, buộc chặt miệng lại và thả vào bồn nước ấm. Ngâm mình trong bồn khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày để cảm nhận sự khác biệt.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi cơ thể giảm nhiệt độ, nó đồng thời sản xuất ra melatonin - loại hormone đem lại giấc ngủ ngon. Đó là lý do tại sao tắm nước ấm trước khi đi ngủ lại giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều so với tắm nước lạnh. Ngoài ra, tắm nước ấm còn giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn.

Cải thiện não bộ

Nhỏ thêm vài giọt tinh dầu mình yêu thích vào bồn tắm và ngâm mình trong đó sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và cải thiện trí nhớ, theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Complementary Therapies in Medicine.

Chữa cảm lạnh

Ngâm mình trong bồn nước nóng giúp giảm nghẹt mũi và đau nhức cơ thể do bệnh cảm lạnh.

Kim Chi H+ (Theo Prevention)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm