Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Làm sao để mua hàng online an toàn trong mùa dịch?

Đăng bởi: Nguyễn An26/07/2021 14:29

Health+ | Nhiều người lo ngại nguy cơ virus SARS-CoV-2 tồn tại trên bề mặt gói hàng hay tiền mặt khi dùng dịch vụ giao hàng trong mùa dịch. Vậy làm sao để giao nhận hàng online an toàn giữa dịch COVID-19?

Làm sao để mua hàng online an toàn trong mùa dịch?

Việc mua sắm online cũng cần đảm bảo an toàn phòng dịch

Gợi ý các bài tập yoga nâng cao sức khỏe mùa dịch

Bổ sung vitamin đúng cách để tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Kiểm soát thừa cân, béo phì ở trẻ trong mùa dịch COVID-19

Cách nấu nước chanh sả gừng tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Dịch COVID-19 bùng phát, mọi hoạt động đi lại, tiếp xúc đều hạn chế. Do đó, nhiều người đã lựa chọn mua hàng online để giảm tiếp xúc, tụ tập nơi đông người, tránh nguy cơ lây lan  dịch bệnh. Tuy vậy, mua hàng online cũng đồng nghĩa với việc sẽ sử dụng dịch vụ giao hàng tại nhà. Nhiều người tiêu dùng vẫn lo ngại nguy cơ virus tồn tại trên bề mặt tiếp xúc như bề mặt gói hàng hay tiền mặt khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong mùa dịch.

Vậy cần lưu ý điều gì khi giao nhận hàng online để đảm bảo mua hàng an toàn, tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19?

Đặt hàng ở những nơi uy tín

Việc mua sắm online giúp hạn chế việc lây nhiễm COVID-19, nhưng lại đi kèm rủi ro về an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩmĐể đảm bảo quyền lợi của mình, bạn nên mua hàng online tại các gian hàng chính hãng, uy tín trên các sàn thương mại điện tử. Nếu mua hàng qua các mạng xã hội, cần tìm hiểu kỹ thông tin người bán, chất lượng thực phẩm, tránh mua ở các trang Fangage hoặc Facebook cá nhân không có thông tin người bán và địa chỉ rõ ràng, những nơi chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn, chỉ bán online không có cửa hàng cụ thể.

Giao hàng không tiếp xúc

Việc giao nhận hàng không tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo khoảng cách an toàn có tác dụng nhằm tránh các giọt bắn khi tiếp xúc, nói chuyện với nhau, từ đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Người giao hàng sẽ đặt thức ăn hoặc hàng hóa tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc tin nhắn trên ứng dụng và đứng chờ khách ở khoảng cách 2-3 mét. Người giao hàng cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đơn hàng từ khu vực cách ly đều được khử khuẩn.

Thanh toán không tiền mặt

Thanh toán không tiền mặt để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh

Thay vì giao nhận bằng tiền mặt trực tiếp, bạn nên lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử, thẻ tín dụng, thẻ ATM được liên kết với các ứng dụng giao nhận hàng. Trong trường hợp sử dụng tiền mặt, bạn cũng nên chuẩn bị số tiền chính xác để tránh phải nhận lại để tránh nhận tiền trả lại từ người giao hàng. Điều này giảm thiểu tiếp xúc và giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Loại bỏ bao bì

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng virus gây COVID-19 có thể sống đến 24 giờ trên bìa carton và tối đa 3 ngày trên nhựa, thép không gỉ. Do đó, bạn nên loại bỏ bao bì của gói hàng ngay lập tức để hạn chế được tối đa nguy cơ lây nhiễm virus. Đối với các đơn hàng là thực phẩm, bạn nên cẩn thận chuyển thức ăn vào một cái đĩa, tô hoặc chén sạch rồi bỏ bao bì vào thùng rác. Sau đó, rửa tay kỹ trong 20 giây trước khi ăn.

Nguyễn An H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm