Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những lời khuyên về chế độ ăn phù hợp cho người bệnh đái tháo đường

Đăng bởi: Vi Bùi20/06/2019 10:11

Health+ | Người bệnh đái tháo đường cần có chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát đường huyết, kiểm soát các triệu chứng bệnh. Vậy nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ nên bắt đầu thay đổi chế độ uống thế nào khi mắc bệnh đái tháo đường.

Chuyên đề : Đái tháo đường

Những lời khuyên về chế độ ăn phù hợp cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường sẽ cần thay đổi chế độ ăn ngay khi được chẩn đoán bệnh

Điều trị đái tháo đường giai đoạn đầu như thế nào?

Những loại thuốc điều trị đái tháo đường type 2 phổ biến nhất

6 lưu ý cần nhớ khi chăm sóc vết thương cho người bệnh đái tháo đường

10 cách kiểm soát đái tháo đường tự nhiên, không dùng thuốc

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường có chế độ ăn uống lành mạnh hơn:

Lên kế hoạch trước cho các bữa ăn

Với người bệnh đái tháo đường, việc lên kế hoạch trước cho các bữa ăn trong tuần sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn. Nhìn chung, chế độ ăn hàng ngày của bạn sẽ cần tập trung vào các thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh và chất xơ để làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu.

Có nhiều phương pháp khác nhau giúp người bệnh đái tháo đường lên kế hoạch cho bữa ăn của mình. Nhiều người chọn phương pháp đếm carbohydrate với mục đích đo lượng carbohydrate bạn tiêu thụ trong mỗi bữa ăn.

Tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng và các loại thuốc điều trị đái tháo đường bạn đang sử dụng, bạn có thể tiêu thụ từ 15 - 30gr carbohydrate trong các bữa ăn nhẹ, từ 45 - 60gr carbohydrate trong mỗi bữa ăn chính.

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý lượng carbohydrate trong bữa ăn hàng ngày

Bạn cũng có thể sử dụng ngay đĩa ăn của mình để chia khẩu phần các món ăn. Với phương pháp này, người bệnh đái tháo đường nên lấp đầy 1/2 đĩa với các loại rau củ không chứa tinh bột (như các loại rau lá xanh đậm, bông cải xanh, súp lơ trắng, cà rốt). 1/2 đĩa còn lại sẽ được chia đều cho các thực phẩm giàu protein, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu chất béo lành mạnh.

Ăn nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ nên trở thành nguyên liệu chính trong chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường. Trên thực tế, chất xơ là những dưỡng chất mà cơ thể không thể tiêu hóa, nhưng chúng có thể giúp trì hoãn sự hấp thụ đường, từ đó giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Ăn nhiều chất xơ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn

Người bệnh đái tháo đường nên lấp đầy 1/2 đĩa thức ăn với các loại rau củ giàu chất xơ. Nếu muốn ăn ngũ cốc, bạn cũng nên chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế. Ngoài ra, các loại hạt, quả hạch và đậu cũng là những thực phẩm giàu chất xơ người bệnh đái tháo đường nên ăn một cách điều độ.

Chọn thực phẩm giàu protein chất lượng cao

Protein là dưỡng chất quan trọng, tham gia vào quá trình tăng trưởng, phát triển cũng như chức năng miễn dịch, tăng cường cơ bắp. Chọn đúng thực phẩm giàu protein chất lượng cao sẽ giúp kiểm soát các hormone gây ra cảm giác đói, giúp người bệnh đái tháo đường thấy no lâu và kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Tốt hơn hết, bạn nên chọn các loại thực phẩm giàu protein chất lượng cao như thịt hữu cơ, thịt gia cầm chăn thả, hải sản đánh bắt tự nhiên.

Kết hợp các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh trong chế độ ăn

Với người bệnh đái tháo đường, bổ sung một lượng vừa phải các chất béo lành mạnh từ dầu dừa, quả bơ và dầu olive trong bữa ăn có thể giúp bạn no lâu và ổn định đường huyết.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thay thế chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa bằng các loại chất béo không bão hòa có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin, giúp cơ thể sử dụng hormone insulin hiệu quả hơn để vận chuyển đường từ máu tới các tế bào.

Tham khảo ý kiến bác sỹ để dùng thêm các loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Một số loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể giúp hạ đường huyết, đặc biệt là khi kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp và thay đổi lối sống lành mạnh. Ví dụ, bổ sung các loại probiotics (lợi khuẩn đường ruột) có thể cải thiện chuyển hóa glucose, làm hạ đường huyết khi đói; Bổ sung magne có thể giúp tăng cường độ nhạy insulin.

Theo các đánh giá trên Endotext (một website phi lợi nhuận cung cấp các thông tin đáng tin cậy về các bệnh nội tiết, được viết bởi các bác sỹ trên toàn thế giới), crom, chiết xuất quế, cây kế sữa, hạt cỏ cà ri và mướp đắng cũng là những chất bổ sung khác có khả năng hạ đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi, dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm