Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những loại trái cây và rau quả tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường

Đăng bởi: Minh Hiếu10/10/2016 08:52

Health+ | Các nghiên cứu đã chỉ ra có một số loại trái cây và rau quả giúp người mắc bệnh đái tháo đường quản lý chỉ số đường huyết tốt hơn nếu ăn thường xuyên.

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Những loại trái cây và rau quả tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường

Có một số loại trái cây và rau quả giúp người mắc bệnh đái tháo đường quản lý tốt hơn đường huyết nếu ăn thường xuyên

Tại sao bệnh nhân đái tháo đường điều trị insulin lại bị tăng cân?

Bị đái tháo đường có nên ăn quế để chữa bệnh?

Nọc ốc biển có thể hữu ích cho việc điều trị đái tháo đường

Mắc bệnh đái tháo nhạt chữa thế nào?

Nho: Nho chứa polyphenol, một loại chất có thể hỗ trợ quản lý đường huyết tốt hơn cho người bệnh đái tháo đường, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients số ra tháng 1/2016.Nho: Nho chứa polyphenol, một loại chất có thể hỗ trợ quản lý đường huyết tốt hơn cho người bệnh đái tháo đường, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients số ra tháng 1/2016.

Táo: Trung tâm Đái tháo đường Joslin ở Boston (Hoa Kỳ) cho biết, táo giàu polyphenol và có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ không chỉ giúp người bệnh no lâu mà còn có thể làm tăng tốc độ chuyển hóa đường thành năng lượng.Táo: Trung tâm Đái tháo đường Joslin ở Boston (Hoa Kỳ) cho biết, táo giàu polyphenol và có hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ không chỉ giúp người bệnh no lâu mà còn có thể làm tăng tốc độ chuyển hóa đường thành năng lượng.

Việt quất: Nghiên cứu được công bố trong tháng 6/2015 trên Tạp chí Nutrients cho thấy, việt quất có thể cải thiện sức khỏe của các mạch máu. Lượng đường trong quả việt thấp cũng thấp hơn hầu hết các loại trái cây khác.Việt quất: Nghiên cứu được công bố trong tháng 6/2015 trên Tạp chí Nutrients cho thấy, việt quất có thể cải thiện sức khỏe của các mạch máu. Lượng đường trong quả việt thấp cũng thấp hơn hầu hết các loại trái cây khác.

Nam việt quất: Nam việt quất giàu hóa chất thực vật có thể cung cấp các lợi ích chống oxy hóa cho sức khỏe tổng thể và khả năng miễn dịch, theo nghiên cứu đăng tải trên số ra tháng 11/2013 Tạp chí Advanced Nutrition.Nam việt quất: Nam việt quất giàu hóa chất thực vật có thể cung cấp các lợi ích chống oxy hóa cho sức khỏe tổng thể và khả năng miễn dịch, theo nghiên cứu đăng tải trên số ra tháng 11/2013 Tạp chí Advanced Nutrition.

Quả mâm xôi: Giống như quả việt quất, quả mâm xôi chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và ít đường tự nhiên nên rất phù hợp với người có bệnh đái tháo đường.Quả mâm xôi: Giống như quả việt quất, quả mâm xôi chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và ít đường tự nhiên nên rất phù hợp với người có bệnh đái tháo đường.

Bưởi: Thường xuyên ăn bưởi giúp kiểm soát cân nặng cho người bệnh, một yếu tố quan trọng để quản lý tốt bệnh đái tháo đường type 2, theo Tạp chí Experimental and Clinical Sciences International. Lượng vitamin C cao trong bưởi giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và chức năng điều chỉnh lượng đường trong máu của insulin.Bưởi: Thường xuyên ăn bưởi giúp kiểm soát cân nặng cho người bệnh, một yếu tố quan trọng để quản lý tốt bệnh đái tháo đường type 2, theo Tạp chí Experimental and Clinical Sciences International. Lượng vitamin C cao trong bưởi giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và chức năng điều chỉnh lượng đường trong máu của insulin.

Cà chua: Kết quả nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Nutrients số ra tháng 3/2016 cho thấy, những người tham gia nghiên cứu thường xuyên ăn cà chua trong vòng 1 tháng đã cải thiện đáng kể chỉ số đường huyết trung bình so với những người không ăn. Ngoài ra, ăn cà chua còn cải thiện tích cực mức độ chất béo trong máu và tình trạng viêm trong cơ thể.  Cà chua: Kết quả nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Nutrients số ra tháng 3/2016 cho thấy, những người tham gia nghiên cứu thường xuyên ăn cà chua trong vòng 1 tháng đã cải thiện đáng kể chỉ số đường huyết trung bình so với những người không ăn. Ngoài ra, ăn cà chua còn cải thiện tích cực mức độ chất béo trong máu và tình trạng viêm trong cơ thể.

Bơ: Các chất béo không bão hòa trong quả bơ tốt cho những người đang trong giai đoạn tiền đái tháo đường, có bệnh đái tháo đường hơn chất béo bão hòa được tìm thấy trong các loại thực phẩm từ động vật.Bơ: Các chất béo không bão hòa trong quả bơ tốt cho những người đang trong giai đoạn tiền đái tháo đường, có bệnh đái tháo đường hơn chất béo bão hòa được tìm thấy trong các loại thực phẩm từ động vật.

Lưu ý, bên cạnh việc quan tâm tới chế độ dinh dưỡng, người bệnh cần chăm chỉ tập thể dục, tuân thủ uống thuốc đều đặn, nên tham khảo sử dụng thêm thực phẩm chức năng để duy trì ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm