Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những dưỡng chất tốt cho mắt bạn nên bổ sung

Đăng bởi: Thùy Trang04/03/2019 09:49

Health+ | Mặc dù không có chế độ ăn uống đặc biệt nào có thể ngăn ngừa hoàn toàn toàn các vấn đề về mắt, nhưng nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bổ sung đầy đủ một số chất dinh dưỡng có thể giúp bảo vệ mắt ở một mức độ nào đó.

Những dưỡng chất tốt cho mắt bạn nên bổ sung

Các loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt

Những cách tự nhiên giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể

Chăm sóc mắt trước và sau phẫu thuật đục thủy tinh thể thế nào?

7 thức uống giúp tăng cường thị lực, phòng bệnh về mắt

Những loại thực phẩm tốt cho người bị cận thị

Lutein, Zeaxanthin

Hai chất chống oxy hóa này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt. Chúng giúp bảo vệ các mô mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh, ô nhiễm không khí và khói thuốc lá. Hầu hết các loại trái cây và rau củ như cải xoăn, rau diếp, rau bina... có thể cung cấp đủ 2 dưỡng chất này cho cơ thể. 

Rau màu xanh đậm chứa nhiều Lutein và Zeaxanthin

Acid béo omega-3 

Theo tiến sỹ Ivana Kim - Phó giáo sư Nhãn khoa tại Trường Y Harvard: "Acid béo omega-3 có đặc tính chống viêm. Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy viêm  có thể thúc đẩy bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác phát triển".

Hải sản là thực phẩm giàu acid béo này, đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá bơn và cá mòi. Nếu bạn không thích ăn cá, bạn có thể bổ sung acid béo omega-3 qua các loại hạt như đậu nành, hạt lanh, quả óc chó và hạt chia...

Vitamin A, C, E

Bổ sung đầy đủ 3 loại vitamin này sẽ giúp tăng cường thị lực và phòng các bệnh về mắt. Vitamin A giúp phòng khô mắt, trong khi đó vitamin C giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vitamin E giúp duy trì sức khỏe của màng tế bào và giúp sữa chữa DNA, do đó, nó giúp bảo vệ mô mắt bị tổn hại do các gốc tự do. Để bổ sung vitamin A, C, E cho cơ thể, bạn có thể ăn các loại thực phẩm có màu cam, trái cây có múi và các loại hạt.

Vitamin A, C có nhiều trong các loại quả

Kẽm

Theo Viện Hàn lâm Nhãn khoa Mỹ, kẽm là một vi chất được tìm thấy ở trong mắt. Tầm nhìn ban đêm kém và đục thủy tinh thể làm một trong những triệu chứng có thể xảy ra do sự thiếu hụt kẽm. Chất dinh dưỡng này có vai trò trong việc đảm bảo võng mạc của bạn hoạt động tốt. Để bổ sung kẽm cho cơ thể, bạn nên ăn hàu, sữa chua, động vật có vỏ, ngũ cốc nguyên hạt, trứng... 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm