Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cách tăng năng lượng sau một đêm không ngon giấc

Đăng bởi: Biết Tuốt30/07/2019 09:32

Health+ | Nếu bạn cảm thấy hơi uể oải vào buổi sáng, đặc biệt sau một đêm dài không ngon giấc, hãy thực hiện một vài điều giản đơn dưới đây để tăng cường năng lượng trong suốt cả ngày:

Cách tăng năng lượng sau một đêm không ngon giấc

Ăn sáng, uống nhiều nước, ngủ trưa... là những điều nên làm giúp bạn tăng năng lượng cho cả ngày

Tập thể dục vào buổi sáng: 10 lợi ích ít ai ngờ

Khoa học giải thích nên tập thể dục vào buổi sáng hay chiều

Bị ốm vào buổi sáng và buổi tối khác nhau như thế nào?

Những thói quen nên làm vào buổi sáng để luôn khỏe mạnh

Dưới đây là những điều cần làm sau khi ngủ dậy để tăng năng lượng cho cả ngày dài:

1. “Ăn sáng như vua

Bạn có biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày? Chuyên gia sức khỏe người Anh Charlotte Stirling-Ree cho hay sau khi ngủ dậy, những gì bạn ăn có thể tác động lớn đến mức năng lượng của bạn. Vì vậy, đừng bỏ bữa và hãy tiêu thụ một bữa sáng thịnh soạn, lành mạnh.

Các loại thực phẩm như cháo, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt có thể giúp tăng mức năng lượng mạnh mẽ. Hãy kết hợp với nhiều loại trái cây và rau xanh để tăng cường giữ nước, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

2. Hãy vận động, đừng chây ì

Khi bạn mệt mỏi, bạn thường có xu hướng ngồi lì một chỗ. Điều này có thể càng khiến bạn mệt mỏi hơn. Hãy đứng dậy, vận động thường xuyên trong ngày, như đi lại nhẹ nhàng, đi dạo… để giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Vào năm 2012, nghiên cứu từ nhà khoa học thể thao Jack Groppel đã phát hiện ra rằng khi nhân viên hoàn thành các động tác nhỏ nhưng thường xuyên trong suốt cả ngày, chẳng hạn như đi bộ quanh văn phòng, có thể giúp họ cảm thấy bớt uể oải. Trong nghiên cứu, 37% nhân viên đã báo cáo rằng họ có mức năng lượng cao vào giữa ngày sau khi tham gia chương trình vận động thử nghiệm, tăng 11% so với khi họ ở trạng thái tĩnh.

3. Giữ nước

Mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi và thiếu tập trung. Uống trà và cà phê dường như là một cách nhanh chóng giúp đánh bại điều này, nhưng Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết các đồ uống có chứa caffeine có thể khiến cơ thể sản xuất và bài tiết nước tiểu nhanh hơn. Do đó, uống cà phê và trà không phải là cách tốt nhất để giữ nước cho cơ thể.

Tương tự như vậy, đồ uống thể thao hoặc nước tăng lực có thể giúp bạn tăng năng lượng trong thời gian ngắn, nhưng thường có lượng đường cao, nghĩa là chúng cũng chứa nhiều calorie và góp phần gây sâu răng. Tốt hơn hết bạn hãy uống nước lọc.

4. Nghỉ trưa

Hơn một nửa số người ở Anh (56%) không được nghỉ trưa đầy đủ và điều này có thể khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức hơn.

Một nghiên cứu từ Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy nghỉ ngơi vào buổi trưa có thể giúp tăng năng suất làm việc cho buổi chiều.

Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng duy trì sự tập trung, hãy ăn trưa ở bên ngoài chứ không phải ngay trên bàn làm việc và ra ngoài trời để hít thở không khí trong lành. Bạn có thể cài đặt một ứng dụng thiền trên smartphone để giúp thư thái hơn vào buổi trưa.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm